ความคืบหน้าการเตรียมสนามแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4

19 ส.ค. 57

 

นายธีระ โพธิ์พานิช รองประธานกรรมการสาขาสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อมและการติดตั้งอุปกรณ์กีฬา ในคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท.สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

ตามที่ คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ได้อนุมัติหลักการการจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา ในวงเงิน 36,674,298 บาท โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา นั้น คณะกรรมการได้แจ้งให้สมาคมกีฬาจัดทำรายละเอียดคุณลักษณะอุปกรณ์กีฬา และส่งมาให้คณะกรรมการโดยเร็ว เพื่อคณะกรรมการฯ จะได้ดำเนินการจัดซื้อต่อไป ให้ทันกำหนดการแข่งขัน ทั้งนี้ จะดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์กีฬาในสนามที่ใช้ในการแข่งขัน จะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2557 เป็นต้นไป

จากนั้น ที่ประชุมได้รับทราบกำหนดการประชุมผู้แทนสหพันธ์กีฬา ครั้งที่ 2 (2nd OCA-PABGOC-Technical Delegate Meeting) ในวันที่ 8 กันยายน 2557 ณ โรงแรมภูเก็ต เกรซแลนด์ รีสอร์ทแอนสปา จังหวัดภูเก็ต โดยจะมีการจับสลากแบ่งสาย 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, ตะกร้อ, ฟุตวอลเลย์, กาบัดดี้, แฮนด์บอล, บาสเกตบอล และโปโลน้ำ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบกำหนดการจัดการแข่งขัน Test Event เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน โดยจะมีการ Test Event ในชนิดกีฬาวอลเลย์บอล (หญิง) ชายหาด ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ณ หาดกระรน ซึ่งได้กำหนดให้มีการแข่งขัน Test Event ทั้งหมด 4 ทีม โดยจะให้มีการชิงชนะเลิศ, รองอันดับ 1 และรองอับดับ 2

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 – 23 พฤศจิกายน 2557 โดยจะใช้สถานที่ในการจัดการแข่งขัน 6 แห่ง ประกอบด้วย เหมืองเจ้าฟ้า หาดกระรน หาดป่าตอง อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ศูนย์กีฬาสะพานหิน และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช (อุทยานแห่งชาติสิรินาถ)

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
18 สิงหาคม 2557