"กกท." ผนึกกำลัง "กรมการขนส่งทางบก" รณรงค์ขับขี่อย่างปลอดภัย

30 ส.ค. 62

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือและการสนับสนุน การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ 2019 โดยมี นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมในพิธี ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 1 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

พิธีลงนามความร่วมมือและการสนับสนุน การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ 2019 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการใช้การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” สะท้อนสู่นโยบายการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อรณรงค์ให้เป็นวาระสำคัญของประเทศไทย กับแคมเปญ “ความเร็วใช้ในสนามแข่งเท่านั้น” โดยมีภาพยนตร์โฆษณาที่เปิดตัวครั้งแรกในพิธีครั้งนี้ และในช่วงระหว่างการจัดการแข่งขันยังมีบูธกิจกรรม ซึ่งมีกิจกรรมให้ความรู้ เพื่อเน้นย้ำกับประชาชน ให้ใช้ความเร็วให้ถูกสถานที่ อีกด้วย

ดร.ก้องศักด (กกท.) เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐในครั้งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะการจัดการแข่งขัน โมโต จีพี นั้น ไม่ใช่แค่ด้านกีฬาที่ได้รับผลประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว แต่ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นผลดีแก่ประเทศไทยในด้านต่างๆด้วย ทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ที่ตรงตามยุทธศาสตร์ “สปอร์ตทัวริซึ่ม” ของรัฐบาล เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่องค์กรภาครัฐทุกภาคส่วน ให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโต จีพี ของประเทศไทย เพราะผลประโยชน์ที่กลับมาสู่ประเทศไทยนั้นมีคุณค่าเป็นอย่างมาก

“การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกในประเทศไทย ส่งผลให้มีผู้ชมเดินทางมาจากทั้งในและต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่เดินทางโดยโครงข่ายคมนาคมทางบก ฉะนั้นกรมการขนส่งทางบกจึงเป็นหน่วยงานที่สำคัญ ที่จะให้การสนับสนุนทั้งในเรื่องการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยของเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีโครงการความร่วมมือระหว่างกันในการรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย ซึ่งทาง กกท. ต้องขอขอบคุณ ที่ทางกรมการขนส่งทางบกเห็นถึงความสำคัญ และให้ความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้” ดร.ก้องศักด กล่าว

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.

30 สิงหาคม 2562