การร่วมมือสนับสนุนอาหารและการสื่อสาร แก่ทัพนักกีฬา "อาเซียนพาราเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์"

29 ส.ค. 62

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมพิธีแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสาร ให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทยสำหรับการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ 2020 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายโครงการพิเศษ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, ผู้บริหาร และนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารทรูทาวเวอร์ รัชดา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ให้การสนับสนุนอาหารที่มีคุณภาพตามหลักโภชนาการ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนด้านการสื่อสารทางไกล แก่นักกีฬาทีมชาติไทย เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ 2020 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมกำลังกายและกำลังใจอันสำคัญ แก่นักกีฬาทีมชาติไทย ในการเดินทางไปทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยในส่วนของอาหารได้รับการสนับสนุนเมนูที่มีความหลากหลาย รวมทั้งสิ้น 18 เมนู โดยเน้นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติที่ถูกปากคนไทย ขณะที่การสนับสนุนการสื่อสาร ได้รับการสนับสนุนซิมโรมมิ่งจาก ทรูมูฟ เอช โดยสามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าได้อย่างไม่จำกัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา

นายจุตินันท์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ณ ประเทศบราซิล, อาเซียนพาราเกมส์ 2017 ณ ประเทศมาเลเซีย, เอเชียนพาราเกมส์ 2018 ณ ประเทศอินโดนีเซีย และล่าสุดในการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ 2020 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้กับนักกีฬาอีกด้วย โดยการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครบทั้งหมด จำนวน 16 ชนิดกีฬา และในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ได้มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนานักกีฬาและสถิติส่วนตัวของแต่ละคนเป็นหลัก รวมถึงยังเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่กว่า 30% ได้เข้าร่วมการแข่งขันและเก็บประสบการณ์ ก่อนการแข่งขันรายการที่สำคัญอย่างพาราลิมปิกเกมส์อีกด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 25 มกราคม 2563 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีผู้เข้าแข่งขันจาก 11 ประเทศในอาเซียน จัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 16 ชนิดกีฬา และการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 6 กันยายน 2563 ณ ประเทศญี่ปุ่น จัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.

29 สิงหาคม 2562