"โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" ภาพยนตร์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย

7 ส.ค. 62

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานเปิดตัวภาพยนตร์ รอบปฐมทัศน์ Gala Premiere "โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" โดยมี ผู้บริหาร ทีมงาน และนักแสดง เข้าร่วมภายในงาน ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ "โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" เป็นภาพยนตร์ไทยคุณภาพ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวความมุ่งมั่นพยายามของนักกีฬากอล์ฟสาวไทย เอรียา จุฑานุกาล จนได้รับตำแหน่งมือหนึ่งของโลกมาครอบครอง

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ภาพยนตร์ "โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" นี้ จะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างประโยชน์ให้กับวงการกีฬาไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่วงการกีฬากอล์ฟเท่านั้น แต่รวมถึงวงการกีฬาในภาพรวมทั้งหมด เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความมีวินัย และการผ่านอุปสรรค์ต่างๆ จนขึ้นมาสู่อันดับ 1 ของโลก เพราะฉะนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นประโยชน์กับผู้ปกครองและตัวเยาวชนเอง ที่จะได้ดูเป็นตัวอย่างในการพัฒนาตนเอง อยากเชิญชวนให้ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และรวมไปถึงผู้ที่สนใจในกีฬา ให้ได้รับชม ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย มีภารกิจหลักในการพัฒนาและส่งเสริมกีฬาอยู่แล้ว อยากจะให้มีภาพยนตร์แบบนี้เกิดขึ้นเยอะๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างเป้าหมายในการเล่นกีฬา ให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ "โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง" มีกำหนดฉาย วันที่ 15 สิงหาคม 2562 ในโรงภาพยนตร์

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.

6 สิงหาคม 2562