ผลการเลือกกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติทั้ง 2 ประเภท

27 ก.พ. 59

นายกิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะกรรมการดำเนินการเลือกกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า“แห่งประเทศไทย” และกรรมการบริหารกองทุนฯ ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เปิดเผยถึงผลการลงคะแนนเลือกกรรมการฯ ทั้ง 2 ประเภทว่า หลังจากที่ได้มีการเปิดรับสมัครฯ ระหว่างวันที่ 25 – 31 มกราคม 2559 และในวันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นการลงคะแนนเลือกเป็นกรรมการ กกท. ทั้ง 2 ประเภท ซึ่งผลการลงคะแนนคัดเลือก มีดังนี้

ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” มีผู้สมัครคัดเลือกเป็นกรรมการ จำนวน 2 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายวิจิตร สิทธินาวิน นายกสมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ 2 คะแนน และหมายเลข 2 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ 23 คะแนน โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน จำนวนทั้งสิ้น 27 คน แบ่งเป็น บัตรดี จำนวน 25 ใบ, บัตรเสีย 2 ใบ, ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน – ไม่มี

ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด มีผู้สมัครทั้งสิ้นจำนวน 3 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายอิสิวุฒิ ตั้งเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ได้ 24 คะแนน, หมายเลข 2 พันเอก สาธร ศิริยานนท์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดตาก ได้ 1 คะแนน และหมายเลข 3 นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ 33 คะแนน โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน จำนวนทั้งสิ้น 58 คน แบ่งเป็น บัตรดี จำนวน 58 ใบ, บัตรเสีย – ไม่มี, ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน – ไม่มี

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการสนับสนุนการดำเนินการเลือกกรรมการบริหารกองทุน ฯ จะเสนอรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการบริหารกองทุน ฯ ทั้ง 2 ประเภท เสนอต่อคณะกรรการดำเนินการเลือกกรรมการบริหารกองทุน ฯ เพื่อให้การรับรองในการประชุมวันที่ 3 มีนาคม 2559 หลังจากนั้นจะนำเสนอคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(บอร์ด กกท.) เพื่อให้การรับรองต่อไปในการประชุมบอร์ด กกท. วันที่ 17 มีนาคม 2559.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
27 กุมภาพันธ์ 2559