ผู้ว่า กกท. ประธานหารือการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมและคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสฯ

4 ก.พ. 59

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้วาการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมหารือเรื่องการแก้ปัญาหเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมและคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 สรุปได้ดังนี้

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขณะนี้ กกท. ได้รับหนังสือจากพลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายก จำนวน 2 ฉบับ ดังนี้ 1. แจ้ง กกท. ซึ่งเป็นนายทะเบียน ว่า การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ 2. แจ้ง กกท. เรื่องสมาชิกสโมสรบางแห่งขาดคุณสมบัติ และจากสมาชิกสโมสร 1 ฉบับ ซึ่งรวมชื่อกันแจ้ง กกท. ว่าสนับสนุนให้การเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะ โดย กกท. จะนำมาพิจารณาร่วมกับรายงานการประชุมของผู้แทน กกท. ที่เข้าร่วมสังเกตุการณ์ในวันดังกล่าว ว่าการเลือกตั้งนั้นเป็นโมฆะหรือไม่ สมบูรณ์หรือไม่ กรณีถ้าเป็นโมฆะ จะเป็นโมฆะในกรณีใดบ้าง

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวสรุปว่า การพิจารณาดังกล่าวต้องพิจารณาอย่างถูกต้อง และรอบคอบ โดยจะนำข้อมูลต่าง ๆ มาพิจารณาร่วมกัน ทั้งนี้ จะนัดหมายผู้เกี่ยวข้องมาพิจารณาข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับสมาคมฯ พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 และให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
3 กุมภาพันธ์ 2559