กกท. จัดงานประกาศรางวัลเกียรติยศบุคคลในวงการกีฬามวยฯ ครั้งที่ 4 วันที่ 6 ก.พ. 59 ณ อินดอร์สเตเดี้ยมฯ

2 ก.พ. 59

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานประกาศรางวัลเกียรติยศบุคคลในวงการกีฬามวยแห่งชาติ ครั้งที่ 4 โดยมี พลเอก เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลกในพระบรมราชูปถัมภ์, ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ, นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และนายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ร่วมแถลง ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 กำหนดให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็น “วันมวยไทย” เพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (สมเด็จพระเจ้าเสือ) เสด็จขึ้นครองราชย์ ด้วยพระองค์ทรงพระปรีชาด้านมวยไทยเป็นที่ประจักษ์ และมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ปรากฏชัดเจน เป็นการส่งเสริมให้เกิดความตระหนักในคุณค่าการยกย่ององค์ความรู้และภูมิปัญญาของบรรพบุรุษด้านกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นวันประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของประเทศไทย อีกวันหนึ่ง นั้น

“การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดงานประกาศรางวัลเกียรติยศบุคคล ในวงการกีฬามวยแห่งชาติ มาแล้วจำนวน 3 ครั้ง ในปีนี้ได้กำหนดจัดงานวันประกาศรางวัลเกียรติยศบุคคลในวงการมวยแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ 2559 ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 13.00 – 17.00 น. ภายใต้แนวความคิด “The Pride of Muaythai Day ความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคลในวงการกีฬามวย รวมทั้งสถานประกอบการกีฬามวย เพื่อเชิดชูเกียรติ ยกย่อง นักกีฬา บุคลากรในวงการกีฬามวย ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สร้างชื่อเสียง ทำคุณประโยชน์ให้กับกีฬามวย และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคคลในวงการกีฬามวยที่ทุ่มเท เสียสละเพื่อวงการกีฬามวย”

รางวัลเกียรติยศบุคคลในวงการกีฬามวยแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2559 มี 10 ประเภท 43 รางวัล ประกอบด้วย 1. รางวัลมวยไทยอาชีพดีเด่น ( 9 รางวัล), 2. รางวัลมวยสากลอาชีพดีเด่น (7 รางวัล), 3. รางวัลมวยไทยสมัครเล่นดีเด่น (6 รางวัล), 4. รางวัลมวยสากลสมัครเล่นดีเด่น (6 รางวัล), 5. รางวัลสื่อมวลชนดีเด่น (4 รางวัล), 6. รางวัลไหว้ครูมวยไทยสวยงาม ( 2 รางวัล), 7. รางวัลปูชนียบุคคลกีฬามวยดีเด่น ( 1 รางวัล), 8. รางวัลผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น ( 1 รางวัล), 9. ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างประเทศดีเด่น ( 1 รางวัล) และ 10. สถานประกอบการกีฬามวยดีเด่น ( 6 รางวัล) โดยงานจะเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป จากนั้นเวลา 12.15 – 13.15 น. เป็นการเสวนากีฬามวยไทย เรื่อง “มวยไทย เอกลักษณ์ไทย ก้าวไกลสู่สากล”, เวลา 13.30 – 15.00 น. เป็นการถ่ายทอดสดการประกาศรางวัลเกียรติยศบุคคลในวงการกีฬามวยแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ 2559 ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 42 โดย กกท. ได้เรียนเชิญนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธี และจากนั้นเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญชมการแข่งขันมหกรรมมวยไทย เนื่องใน “วันมวยไทย” ณ บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ในรายการสุดสวยมวยไทยเอ็กซ์ตรีม และรายการศึกทหารเอกพระเจ้าเสือ.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
2 กุมภาพันธ์ 2559