ผลการประชุมผู้บริหารสถาบันสมาชิกสเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย

29 ม.ค. 59

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมผู้บริหารสถาบันสมาชิกสเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย เพื่อรับทราบผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 และแผนการดำเนินงานประจำปี 2559-2560 ของคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2559 สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

นายสกล วรรณพงษ์ กล่าวว่า คณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เชิญผู้บริหารสถาบันการศึกษาของผู้พิการทางสติปัญญา ทั่วประเทศ ที่เป็นสถาบันสมาชิกสเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ เข้ามารับทราบแผนงานประจำปี 2559 เพื่อทำความเข้าใจการพัฒนาแผนงานและการดำเนินงานของคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 รวมทั้ง เพื่อรักษาสิทธิ์สมาชิกและการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา, การสนับสนุนการเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันให้กับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตามความเหมาะสมกับรายการและความสามารถ, ติดตามการดำเนินงานของครูผู้สอนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมสเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย, นำเสนอถึงความต้องการเพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนานักกีฬาพิเศษ ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสถาบัน และเพื่อร่วมมือในการแก้ไข ส่งเสริมการดำเนินงานทั้งระบบให้สอดคล้องกัน โดยมี นางสาวรัชนีวรรณ บูลกุล ผู้อำนวยการสเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย, นายสำราญ แช่มช้อย ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย, นายชาญชัย เข็มแก้ว Internationl Global Messenger และกรรมการนักกีฬาพิเศษ ในคณะกรรมการอำนวยการสเปเชียลโอลิมปิคไทย, นายทศพล ตันสกุล ผู้ประสานงานโครงการพิเศษ สเปเชียลโอลิมปิคไทย, ดร.นริศ ชัยสูตร ประธานคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และดร.อำนาจ วิชยานุวัติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้บรรยาย

ทั้งนี้ แผนงานการดำเนินกิจกรรมของคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559- 2560 ดำเนินงานภายใต้วัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อส่งเสริมคุณภาพของกิจกรรมการกีฬา โดยส่งเสริมคุณภาพของนักกีฬา, คุณภาพของผู้ฝึกสอนกีฬา, คุณภาพของระบบการจัดการแข่งขันกีฬา, ความเสมอภาคในกีฬายูนิฟายด์ และความหลายหลายและโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขัน, 2. สร้างความเข้มแข็งองค์กร และพัฒนาเครือข่ายสมาชิก โดยการสรรหาและพัฒนาบุคลากรอาสาสมัคร, ความร่วมมือกับองค์ภาคี ในการดำเนินโครงการต่าง ๆ , วางระบบในการรับการสนับสนุนและรายงานผลเพื่อความต่อเนื่องของการดำเนินโครงการ, สื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลให้กับสถาบันสมาชิกและเครือข่ายผู้ร่วมงาน รวมทั้ง ขับเคลื่อนให้นักกีฬาพิเศษได้รับโอกาสทางสังคมอย่างเสมอภาคและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของสเปเชียลโอลิมปิคไทย3.ความร่วมมือของชุมชน โดยสร้างทักษะและบทบาทในสังคมให้ผู้นำนักกีฬา, สร้างความยั่งยืนในระบบการดูแลและรับบริการทางสุขภาพ, สร้างจิตอาสาในยุวชนรุ่นใหม่, ส่งเสริมองค์ความรู้ในชุมชน และเปิดโอกาสให้องค์กรท้องถิ่นร่วมมือในการดำเนินโครงการ

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
28 มกราคม 2559