ผลการประชุมและสำรวจสนาม "สุพรรณบุรีเกมส์" ครั้งที่1/2559

27 ม.ค. 59

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการประชุมสำรวจสนามแข่งขันและฝึกซ้อมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์" ครั้งที่ 1/2559 โดยมี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้วาราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, นายสมชาย ประเสริฐศรี รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุพรรณบุรี, นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และผู้แทนจาก 41 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเลิศธานี คอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเลิศธานี จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2559 สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ตามที่ กกท. มอบหมายให้จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคม 2559 นั้น การประชุมในวันนี้เพื่อเป็นการสำรวจความพร้อมสนามแข่งขันและฝึกซ้อมของจังหวัดเจ้าภาพ โดยส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใดเพราะจังหวัดสุพรรณบุรีผ่านการเป็นเจ้าภาพเกมส์ใหญ่ๆมาแล้วหลายรายการเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์เจ้าภาพหลายๆเกมส์การแข่งขันที่ผ่านมาจะนำมาใช้ปรับปรุงและพัฒนาการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

นายพิภพ บุญธรรม รองผู้วาราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดสุพรรณบุรีมีการประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัดเป็นประจำทุกๆเดือน เพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมการเป็นเจ้าภาพ "สุพรรณบุรีเกมส์" โดยมีการบูรณาการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานส่วนท้องถิ่นในจังหวัด ใช้งบประมาณราวๆ 68 ล้านบาทในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งการจัดทำ Road Map ดำเนินการเบิกจ่ายต่างๆ เตรียมไว้ทั้งหมดแล้วตามแผนงาน เชื่อมั่นว่าเราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "สุพรรณบุรีเกมส์" ได้ด้วยความเรียบร้อย

นายสมชาย ประเสริฐศรี รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุพรรณบุรี กล่าว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์" กำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคม 2559 ใน 41 ชนิดกีฬา ซึ่งใกล้เคียงกับตอนที่เป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ในปี 2557 ที่จัดแข่งขัน 42 ชนิดกีฬา ในครั้งนี้เราจะใช้ 51 สนามสำหรับจัดการแข่งขัน โดยจะกระจายสนามแข่งขันออกไปในหลายๆอำเภอของสุพรรณบุรี จำนวน 49 สนาม เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ส่วนอีก 2 สนามเราจะจัดการแข่งขันในต่างจังหวัด ได้แก่ ฟิกเกอร์สเกต จัดการแข่งขันที่ อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง และ กอล์ฟ จัดที่ สนามบูลแซฟไฟล์ จังหวัดกาญจนบุรี

"ความพร้อมของจังหวัดสุพรรณบุรี ขณะนี้เรามีความพร้อม 99% แล้ว สนามแข่งขันทั้งหมดเรายืนยันจะใช้ที่เดิมจากการสำรวจสนามในครั้งแรก ยกเว้น 3 ชนิดกีฬาที่มีการเปลี่ยนแปลง ได้แก่ 1. วอลเลย์บอลชายหาด จะจัดแข่งขันที่ กังสดาลปาร์ค, 2. เซปักตะกร้อชายหาด จัดที่ กังสดาลปาร์ค และ 3. คาราเต้โด จัดที่ โรงแรมคุ้มสุพรรณ สำหรับด้านอื่นๆ อาทิ ที่พัก อาหาร การจราจรขนส่ง การรักษาความปลอดภัย ฯลฯ ทุกอย่างเตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้ว"

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์" กำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคม 2559 ใน 41 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, คาราเต้โด, จักรยาน, ซอฟท์เทนนิส, ซอฟท์บอล, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริดจ์, บาสเกตบอล, สนุกเกอร์, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, เพาะกาย, ฟุตบอล, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, มวยไทยสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, แฮนด์บอล, ฟิกเกอร์สเกต, ชักกะเย่อ และเนตบอล.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
27 มกราคม 2559