ผลการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ "ปากน้ำโพเกมส์"

13 ม.ค. 59

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 "ปากน้ำโพเกมส์" โดยมี นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, พลตรีโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, ดร.ภิญโญ นิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์, นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนคร นครสวรรค์, นายนพดล สันติภาพจันทรา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และนายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ร่วมประชุม ณ ห้องทับทิมทองแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ท จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2559 สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า หลังจากจบการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 “นครสวรรค์เกมส์” ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมของการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 34 "ปากน้ำโพเกมส์" อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านที่พัก, สนามแข่งขัน, การขนส่ง, การรักษาความปลอดภัย ฯลฯ โดยได้จัดเตรียมที่พักของนักกีฬาแต่ละจังหวัดไว้อย่างดี เบื้องต้นกำหนดใช้พื้นที่โรงเรียนในความรับผิดชอบของเทศบาลนครนครสวรรค์ 8 แห่ง, การขนส่ง เตรียมจัดรถรับ-ส่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ไป-กลับ จากที่พักไปสนามแข่งขัน รวมทั้งการเดินทางเข้าร่วมพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันจากที่พักไปสนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ อีกทั้งยังเตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2559 บริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าโรงยิม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ เริ่มงานตั้งแต่เวลา 16.30 น. ขอยืนยันว่าเรามีความพร้อม 100% และพร้อมต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 3,000 กว่าคนสู่การแข่งขันในครั้งนี้

ดร.ภิญโญ นิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 34 "ปากน้ำโพเกมส์" มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 3,638 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย จำนวน 1,774 คน นักกีฬาหญิง จำนวน 697 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 1,167 คน

นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนคร นครสวรรค์ กล่าวว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันฯ จังหวัดนครสวรรค์ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเช่นกัน โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2559 ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ T-Sports Channel เวลา 18.30 น. โดยมี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท. ได้ดำเนินการหาผู้สนับสนุนสิทธิประโยชน์กลางในการแข่งขันฯ ครั้งนี้ จำนวน 6 ราย รวมเป็นมูลค่า สินค้าและบริการ จำนวนทั้งสิ้น 4,879,500 บาท รวมทั้งจะมีการตรวจสารต้องห้ามในนักกีฬาด้วย จะมีการสุ่มเก็บตัวอย่างปัสสาวะทุกรอบตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศในทุกชนิดกีฬา ดังนั้งจึงขอให้นักกีฬาที่มีความจำเป็นต้องใช้ยาปรึกษาแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องด้วย

นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ แจ้งที่ประชุมว่า กกท. ได้จัดทำประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุกับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เป็นเวลา 30 วัน ระหว่างวันที่ 1-30 มกราคม 2559 คุ้มครองการเสียชีวิตและสูญเสียอวัยวะเนื่องจากอุบัติเหตุ ทุนประกันจำนวน 300,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ (สูงสุดต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง) จำนวน 30,000 บาท

กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 34 มีคำขวัญประจำการแข่งขันว่า “มิตรภาพยิ่งใหญ่กว่าชัยชนะ” (Friendship is greater than victory) มีสัตว์นำโชค (Mascot) ได้แก่ เสี่ยวซือ (สิงโตน้อย) กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-17 มกราคม 2559 ใน 18 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา,โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, แบดมินตัน,เปตอง, ฟุตบอลชาย, ฟุตซอลหญิง, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิงธนู, ยูโด, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ, เทนนิส และบาสเกตบอล

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
12 มกราคม 2559