ชัปปุยส์ - เมย์ รัชนก - วิลาวัณย์ นำทีมนักกีฬาทีมชาติร่วมงาน "วันเด็กแห่งชาติ 59"

10 ม.ค. 59

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 โดยมี นักกีฬาทีมชาติ รวมทั้งเด็กและเยาวชนร่วมงานนับพันคน ณ บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี พร้อมกับส่วนราชการหน่วยงานอื่นที่จัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้ เข้าใจ ในการเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง เป็นที่ทราบกันดีว่า “กีฬา” จะช่วยพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ของเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นคนดี มีคุณภาพ การปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีน้ำใจนักกีฬา จะทำให้เป็นคนที่รู้จักเคารพกติกา มีมารยาทและจรรยาบรรณ มีความขยันหมั่นเพียร พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2559 ไว้ว่า “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” และต้องขอขอบคุณคณะกรรมการฯ เจ้าหน้าที่ และผู้มีอุปการคุณที่เกี่ยวข้อง ที่สนับสนุนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ และขอให้เด็ก เยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงานได้รับความรู้ และความสุขจากการจัดกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้อย่างเต็มที่

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานหลักทางด้านกีฬาตระหนักดีว่าการเล่นกีฬานั้นจะช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กได้เป็นอย่างดี จึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ ได้จัดงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยในส่วนกลางจัดงาน 2 ที่ ได้แก่ ทำเนียบรัฐบาล และลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก มีกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนร่วมสนุกมากมาย ประกอบด้วย

ทำเนียบรัฐบาล กกท. ให้สนับสนุนลูกฟุตบอล จำนวน 150 ลูก และลูกวอลเลย์บอล จำนวน 150 ลูก เพื่อเป็นของรางวัลสำหรับเด็กๆในการเข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งนำนักกีฬาทีมชาติชื่อดังเข้าร่วมงาน “เด็กไทยเที่ยวไทย” ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ได้แก่ นักกีฬาฟุตบอล นำทีมโดย ชาริล ชัปปุยส์, จักรพันธ์ พรใส,ชนานันท์ ป้อมบุปผา, น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน, นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ นำทีมโดย “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค, ปิยะนุช แป้นน้อย, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ปริญญา พานแก้ว, อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ โดยภายในงานยังประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงต่างๆ ได้แก่ การแสดงมวยไทยเด็ก, การแสดงฤาษีดัดตนเด็ก, กระบี่กระบอง, การแสดงสตั้นแมน, การแสดงโยธวาทิต ฯลฯ รวมทั้งบูธนิทรรศการ “เด็กไทยเที่ยวไทย”

บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก ประกอบ 1. กิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงดนตรี, การประกวดแข่งขันร้องเพลง, การตอบปัญหาชิงรางวัลและเกมต่างๆ, การแสดงโชว์ต่างๆ บนเวทีของนักกีฬาทีมชาติ และร่วมถ่ายภาพกับนักกีฬาทีมชาติ อาทิ ชาริล ชัปปุยส์, จักรพันธ์ พรใส,ชนานันท์ ป้อมบุปผา, นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ นำทีมโดย “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค, 2. กิจกรรมการแข่งขันกีฬา 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ณ ราชมังคลากีฬาสถาน, การแข่งขันว่ายน้ำ ณ สระว่ายน้ำ กกท., การแข่งขันบาสเกตบอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เทควันโด ณ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม, การแข่งขันเทนนิส ณ สนามเทนนิส กกท., การแข่งขัน STRIDER BIKE ณ อินดอร์สเตเดี้ยม 3. กิจกรรมเสริมทักษะ ได้แก่ การประกวดวาดภาพระบายสี, การจัดนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา, การทดสอบสมรรถภาพทางกาย และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและการปฐมพยาบาล โดยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท., การจัดนิทรรศการทางการกีฬาและเกมส์ต่างๆ ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ (ราชมังคลากีฬาสถาน) รวมทั้ง การจัดให้ความรู้เรื่องกฎจราจรและความปลอดภัย, 4. กิจกรรมสวนสนุก ณ บริเวณลานพลาซ่าได้แก่ ชิงช้าสวรรค์, เกมยิงปืนจุกน้ำปลา, บ้านลม, ม้าหมุน, ซุ้มปาโป่งมหาสนุก, โยนห่วง 3 จุด และซุ้มระบายสีปูนปลาสเตอร์, 5. การแจกของขวัญและขนมสำหรับเด็ก จำนวน 6,000 ชิ้น ณ บริเวณลานพลาซ่า

ทั้งนี้ ในส่วนภูมิภาค ศูนย์ กกท. จังหวัดในแต่ละจังหวัดได้จัดงานวันเด็กด้วยเช่นกัน โดยกิจกรรมเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ได้แก่ เกมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ รวมทั้งการทายปัญหาเกี่ยวกับความรู้ด้านกีฬา และแจกของรางวัลต่างๆ มากมายแก่เด็กๆ ที่มาร่วมงาน.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
9 มกราคม 2559