ผลการประชุมบอร์ด กกท. ครั้งที่ 8/2558

21 ก.ย. 58

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 8/2558 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมว่า เดิมทีในการประชุมวันนี้ตั้งใจเสนอชื่อของรองผู้ว่า กกท. ทั้ง 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา โดยมี 5 ผู้อำนวยการฝ่าย ประกอบด้วย นายบุญทัน ม่วงชื่น ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค, พันโท รุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และนางสาวนรีรัตน์ เรืองเผ่าพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน ได้ยื่นใบสมัครไปก่อนหน้านี้ ให้บอร์ด กกท. พิจารณา แต่เมื่อบอร์ด มีการพิจารณาเรื่องข้อกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง แล้วพบว่า ในการประชุมบอร์ด กกท. เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมานั้นได้มีการเห็นชอบชื่อรองผู้ว่าการ ไปแล้ว 2 ตำแหน่งประกอบด้วย นายบุญทัน ม่วงชื่น และ พันโท รุจ แสงอุดม โดยใช้ พ.ร.บ. กกท. 2528 ซึ่งส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าจะมีผลต่อกันเนื่องจากเราเปลี่ยนใช้ พ.ร.บ. กกท. 2558 แล้ว ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติให้ความเห็นชอบมอบหมายให้ กกท. สอบถามไปยังสํานักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาโดยเร็วที่สุด เพื่อให้กฤษฎีกาตีความและให้ความเห็นกับเรื่องดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติ กกท. พ.ศ. 2558 กำหนดให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ กกท. ภายใน 180 วันหลังจากที่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทำให้คณะกรรมการ กกท. ที่ทำหน้าที่รักษาการ จะหมดอายุลงในวันที่ 22 กันยายน นี้ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะสามารถอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้หรือไม่นั้น ได้มีการหารือและแสดงความคิดเห็นหลายประเด็น ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ กกท. ส่งเอกสารให้สํานักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความก่อน ซึ่งจะยื่นไปพร้อมกันกับกรณีของรองผู้ว่าการ.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
21 กันยายน 2558