กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รับรางวัลประสิทธิภาพด้านการบริหารพัฒนาทุนหมุนเวียนดีเด่น 3 ปีซ้อน

21 ก.ย. 58

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงการรับรางวัล 3 ปีซ้อนของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติว่า “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้รับรางวัลประสิทธิภาพด้านการบริหารพัฒนาทุนหมุนเวียนดีเด่น ถือเป็นความภาคภูมิใจของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาการกีฬาของประเทศชาติให้เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้” สำหรับการเข้ารับรางวัลจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ เนื่องจากตนเองติดการประชุมคณะกรรมการ กกท. ครั้งที่ 8/2558 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงมอบหมายให้นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เข้ารับมอบรางวัลดังกล่าวแทน

การบริหารงานของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 โดยอยู่ในการกำกับดูแลของ กกท. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยการดำเนินงานตามบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจการกีฬา พัฒนาองค์กรกีฬา และบุคลากรกีฬา ช่วยเหลือด้านสวัสดิการทุนการศึกษา รวมถึงให้รางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และองค์กรกีฬาที่นำชื่อเสียงเกียรติภูมิมาสู่ประเทศชาติ การพัฒนาให้นักกีฬาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จในเวทีโลก จะทำให้เกิดความภาคภูมิใจ ความสามัคคี ความเป็นชาตินิยมของคนในชาติ ตลอดจนสร้างความสุขทั้งในระดับชาติและระดับในระดับท้องถิ่น

“สำหรับการได้รับรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น 3 ปีซ้อน จากกระทรวงการคลัง (กรมบัญชีกลาง) เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการกองทุนได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์สำคัญ หรือปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของกองทุน แต่ก็สามารถบริหารจัดการให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และต้องขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้ให้ความร่วมมือในการพัฒนาการกีฬาของชาติไปสู่ความเป็นเลิศ และให้ความเชื่อมั่นกับแนวทางการดำเนินงานของกองทุนโดยใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนด้านสังคมและเศรษฐกิจ นำมาซึ่งประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติเป็นสำคัญ”

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
21 กันยายน 2558