ผลการประชุมบอร์ด กกท. ครั้งที่ 7/2558

12 ก.ย. 58

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 7/2558 ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2558 สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

ที่ประชุมให้ความเห็นชอบขยายระยะเวลาทำการ สัญญาก่อสร้างงานก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ (ครั้งที่ 2) สัญญาจ้างเลขที่ 101/2556 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 ออกไปอีก 150 วัน นับถัดจากวันที่สิ้นสุดสัญญาจ้าง (วันที่ 19 กรกฎาคม 2558 - 16 ธันวาคม 2558) รวมทั้งให้ความเห็นชอบผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และแผนการปฏิบัติงาน แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 จำนวนเงิน 3,061,308,700 บาท และให้ความเห็นชอบผลการบริหารจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (National Training Center - NTC) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และแผนพัฒนาศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (NTC) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559

จากนั้น ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ จากเดิม 2 ปี ต่อครั้ง เปลี่ยนเป็นให้จัดการแข่งขันฯ เป็นประจำทุกปี เพื่อให้เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะอนุกรรมาธิการประสานงานการจัดทำและขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปการกีฬาแห่งชาติ ในคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ซึ่งจะเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมกีฬาและท่องเที่ยวของชาติได้มีการหมุนเวียนภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยให้โอกาสจังหวัดต่างๆเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทำให้มีการกระจายรายได้และเศรษฐกิจของจังหวัด ทำให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาของชาติทั้งระบบ ทั้งเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน และมอบหมายให้ กกท. จัดทำแผนการปฏิบัติงาน ปฏิทินการแข่งขันกีฬา รวมทั้งแผนการใช้จ่ายงบประมาณ และรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน และชัดเจน ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมว่า วันนี้ได้หารือกันเรื่องแผนการทำงานของ กกท. ในหลากหลายเรื่อง โดยเฉพาะแผนการปฏิบัติงาน แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2559 ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนากีฬาให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะเรื่องการใช้งบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาล รวมทั้งการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามเป้าด้วย สำหรับวาระแต่งตั้งรองผู้ว่าการ กกท. ทั้ง 3 ตำแหน่ง นั้น จะมีการประชุมกันอีกครั้งเฉพาะเรื่องของการแต่งตั้งรองผู้ว่าการ กกท. ในเร็วๆ นี้

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า คุณสมบัติของรองผู้ว่าการ ที่อยากได้นั้น ประกอบด้วย 1. มีความรู้ความสามารถในหน้าที่ ทั้ง 3 ตำแหน่ง, 2. มีความเป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าทำ และข้อสุดท้าย ข้อที่ 3. อยากให้มีมากที่สุด ได้แก่ ความโปร่งใส และการบริหารงานที่ดี ทั้งนี้ ไม่ได้พิจารณาที่ผลงานในอดีตแต่เพียงอย่างเดียว แต่จะต้องสามารถปฏิบัติงานในองค์กร และระหว่างองค์กรได้ รวมทั้งช่วยงานในอนาคตของผู้ว่าการ กกท. ได้ด้วย.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
11 กันยายน 2558