คณะผู้บริหาร กกท. สำรวจสถานที่เตรียมเก็บตัว/ปรับตัวก่อนแข่งโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ประเทศบราซิล

11 ก.ย. 58

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา คณะผู้บริหาร กกท. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ระยะทาง 150 กิโลเมตร สู่สนาม Clùbe das Funciouarios ณ เมืองโวลต้า เรดอนด้า (Volta Redonda) โดยมี นายเปรโด ฟาเรีย และนายมาร์เซโล มาราคาจา เจ้าหน้าที่บริหารศูนย์ฝึกกีฬา ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬาและความพร้อมของสถานที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งนี้ อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 390 เมตร อุณภูมิโดยปกติเหมือนกับเมืองริโอ เดอ จาเนโร ศูนย์ฝึกกีฬารองรับการฝึกสำหรับกีฬาหลากหลายชนิด เช่น เทควันโด ดำน้ำ ว่ายน้ำ แบดมินตัน มวย เทนนิส ยกน้ำหนัก มีห้องฝึกกล้ามเนื้อ ห้องแพทย์ (Medical Room) โรงอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมี ที่พัก ร้านสะดวกซื้อ อยู่บริเวณโดยรอบ สามารถเดินถึงภายใน 5-10 นาที

โดยคณะฯ จะนำข้อมูลการสำรวจและเยี่ยมชมศูนย์ฝึกครั้งนี้เสนอต่อผู้บริหาร กกท. และหากสมาคมกีฬาใดที่ได้รับโควต้าเข้าร่วมการแข่งขัน มีความต้องการและมีแผนที่จะนำนักกีฬาทีมชาติไทยมาเก็บตัวก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ก็จะได้ดำเนินการเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป

การเดินทางวันที่ 2 วันที่ 9 กันยายน 2558 คณะฯ เดินทางจากโคปาคาบานาสู่เมืองบาร์ฮา ระยะทาง 35 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง เพื่อเยี่ยมชมโรงแรมและที่พักโดยรอบเมืองซึ่งคาดว่าจะใช้เป็นสถานที่จัดตั้งไทยเฮาส์

สถานที่แรก คณะฯ เดินทางเยี่ยมชมบาร์ฮาเบลลา สถานที่ต่อมาคือริโอทูและวิราโน สเตย์ เป็นสถานที่สุดท้าย ที่พักที่เข้าเยี่ยมชมมีทั้งที่ให้บริการแบบโรงแรมและแบบเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ มีสระว่ายน้ำและห้องฝึกกล้ามเนื้อ และ สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า ร้านสะดวกซื้อ อีกทั้งอยู่ใกล้สนามแข่งขันและที่พักนักกีฬา

คณะฯ ได้เข้าเยี่ยมชมที่พักนักกีฬาเป็นจุดสุดท้าย ใช้เวลาเดินทางจากบริเวณที่คาดว่าจะจัดตั้งไทยเฮาส์ประมาณ 15 นาที.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
10 กันยายน 2558