กกท.เดินหน้าเผยแพร่ พ.ร.บ.มวย ภาค 5 ที่จังหวัดเชียงราย

8 ก.ย. 58

ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธานเปิดการสัมมนาบุคคลในวงการกีฬามวย ประจำภาค 5โดยมี ผอ.ศูนย์ กกท. ในแต่ละจังหวัด ของภาค 5 รวม 15 จังหวัด, นักมวย, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน และหัวหน้าคณะค่ายมวย ร่วมประชุมสัมมนา ที่โรงแรมริมกกรีสอร์ท จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมกีฬามวย เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการส่งเสริม สนับสนุน อนุรักษ์ และเผยแพร่กีฬามวยไทย รวมถึงควบคุมกีฬามวยให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 นั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยจึงจัดสัมมนาในครั้งนี้ขึ้นเพื่อให้สร้างความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ได้อย่างถูกต้อง และเปิดโอกาสให้มีการเสนอแนะในการปรับปรุง พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ให้เป็นปัจจุบันมากขึ้น โดยในการสัมมนาครั้งนี้ได้เชิญ นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส อดีตรองผู้ว่าการ กกท. และนางมณีวรรณ ชลัย อดีตรองอธิบดีกรมพลศึกษา มาเป็นวิทยากรใหัความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 อีกด้วย

ดร.ราเชลล์ กล่าวว่า กกท. จัดสัมมนาเพื่อส่งเสริมมวยไทยด้านกฎหมาย และความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ซึ่งปัจจุบันมวยไทยเป็นที่สนใจของคนทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ มวยไทยถือเป็นกีฬาที่สามารถประกอบอาชีพและสร้างรายได้ให้กับตัวนักกีฬาได้ดี อีกด้วย สำหรับในอนาคตอันใกล้นี้ กกท. จะทำระบบออนไลน์ในการขึ้นทะเบียนนักมวยทั่วประเทศ เพื่อความสะดวก นักมวยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย อีกต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ได้เผยแพร่ พ.ร.บ.มวย มาแล้ว 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคสุดท้ายที่จังหวัดเชียงราย เป็นภาคที่ 5.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
8 กันยายน 2558