“ทรู” ฉายเดี่ยวสนับสนุนไทยแลนด์แรงกิ้ง 7 รายการ แสงโสม “ถอย” ขอจัดแค่ 6 แดงชิงแชมป์โลก

2 มี.ค. 61

แสงโสม สปอนเซอร์หลักรายการ ไทยแลนด์แรงกิ้ง ถอนตัวเลิกสนับสนุนรายการนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2018 โดยหันไปสนใจรายการ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทยในเดือน ส.ค. และ 6 แดงชิงแชมป์โลก 3-8 ก.ย. ปล่อยให้ ทรูวิชั่นส์ สนับสนุนเดี่ยวด้วยงบประมาณ 5 ล้านบาทตลอด 7 รายการ

จากการแถลงข่าวของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เมื่อ 14 ก.พ. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยมีผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ เป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ พร้อมตัวแทนเจ้าภาพ 7 จังหวัดที่รับจัดสนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้งมายืนยันถึงความพร้อมในการจัดแข่งขัน โดยมีผู้แทน 7 จังหวัดคือ จังหวัดแรกที่โรงแรมแกรนด์ พลาซ่า อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์วันที่ 26 ก.พ. ถึง 3 มี.ค. รายการที่ 2 ที่จังหวัดอยุธยา 2-7 เม.ย. รายการที่ 3 23-28 เม.ย. ที่เชียงใหม่ รายการที่สี่ 21-26 พ.ค. ที่ลพบุรี รายการที่ห้า 23-28 ก.ค. ที่จังหวัดระนอง รายการที่หก 13-18 ส.ค. ที่ขอนแก่นและรายการสุดท้าย 17-22 ก.ย. ที่นครราชสีมา ซึ่งรายการนี้เป็นรายการสำคัญโดย นักกีฬา ที่ได้แชมป์รายการนี้ถือเป็น แชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2561

การแถลงข่าวหนนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสุราแสงโสมซึ่งเป็น สปอนเซอร์หลักมาทุกปีไม่มีชื่อร่วมสนับสนุนเหมือนเดิม ซึ่งสอบถามทราบว่า แสงโสมได้ถอนตัวเพื่อไปสนับสนุนรายการ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทยในเดือน ส.ค. และ 6 แดงชิงแชมป์โลกเดือน ก.ย. ซึ่งถือว่าเป็นหน้าตาและเป็นผู้บุกเบิกจัด 6 แดงโลก ดังนั้นรายการไทยแลนด์แรงกิ้งปีนี้ ทรูวิชั่นส์ จึงรับหน้าเสื่อไปเต็ม ๆ แบบผู้เดียวในวงเงิน 5 ล้านบาท โดยแยกเป็นค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสด ค่าเจ้าหน้าที่และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เกือบ 2 ล้านบาท โดยสมาคมฯ จะได้รับประมาณ 3 ล้านเศษซึ่งถือว่าไม่เพียงพอกับ เงินรางวัลและค่าใช้จ่ายแต่ละรายการกว่า 1 ล้านบาทซึ่งทาง กกท. มีงบสนับสนุนให้จำนวนหนึ่ง จึงสามารถดำเนินจัดการแข่งขันได้

จากการถอนตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักของแสงโสม ทำให้ตกหนักกับคณะกรรมการบริหาร (ชุดใหม่) ที่จะรับช่วงต่อจากนายกฯ คนเดิม เพราะต้องเร่งหาสปอนเซอร์หลักมาทดแทน แต่จากการสอบถามไปยังว่าที่นายกฯ คนใหม่ นายสุนทร จารุมนต์ เปิดเผยว่าเรื่องสปอนเซอร์ไม่กังวลแต่อย่างใด มีความมั่นใจพรรคพวกหลายวงการจะร่วมให้การสนับสนุนเต็มที่โดยเฉพาะ ทรูวิชั่นส์ มั่นใจว่าจะเป็นสปอนเซอร์หลักตลอดไป

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 424)