ประกาศศึก เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 24 - 28 มี.ค. นี้

4 มี.ค. 58

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลก "เวิลด์ สนุกเกอร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่โรงแรมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา โดยมี นายองอาจ ประภากมล กก.ผจก.บริษัท บีอีซี-เทโร ทรูวิชันส์ จำกัด, นายไบรอัน แอล. มาร์คาร์ กรรมการ-กรรมการผู้จัดการบีอีซี เทโรฯ และนายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในงาน

ในการแข่งขันครั้งนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่า นักสนุกเกอร์ระดับอาชีพโลกจะเดินทางมาทั้งสิ้น 32 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ได้จัดศึกใหญ่ครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้ 4 ครั้งเคยจัดแต่ในสหราชอาณาจักรเท่านั้น เชื่อว่าจะทำให้ทั่วโลกหันมาดูการแข่งขันที่จะมีการเผยแพร่ไปทั่วโลก ผ่านทางช่องกีฬาชั้นนำของโลกอย่าง ยูโรสปอร์ต, บริติช ยูโรสปอร์ต, เป่ยจิง ทีวี อยากให้แฟนกีฬาและแฟนสนุกเกอร์เข้ามาชมการแข่งขันครั้งนี้กันเยอะ ๆ

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นการดวลคิว 15 แดง เล่นในระบบ 4 ใน 7 เฟรม มีขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ มีนักสอยคิวชั้นนำของโลกนำโดย "ไอ้ลูกระเบิด" ดิง จุนฮุย กระบี่มือ 1 จากประเทศจีน ที่กำลังเบียดลุ้นมือ 1 โลก ขณะที่นักสอยคิวไทยผ่านการคัดเลือกเข้ามา 1 คน คือ "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู เจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2008 ที่ได้สิทธิ์จากการเป็นรองแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ ซูโจว โอเพ่น โดยครั้งนี้ชิงเงินรางวัลรวมถึง 300,000 ปอนด์ หรือ 15 ล้านบาท โดยผู้ชนะเลิศจะรับเงินรางวัลถึง 100,000 ปอนด์ หรือ 5 ล้านบาท ถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทรูวิชันส์ สปอร์ต HD 3 ทุกวัน