"บิ๊กฮง" ให้กำลังใจนักกีฬา​ มั่นใจสนุกเกอร์​ซิวทองชัวร์

11 ก.พ. 64

"บิ๊กฮง" ให้กำลังใจนักกีฬา​ มั่นใจสนุกเกอร์​ซิวทองชัวร์

ตามที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติงบประมาณในการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทุกสมาคม เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ เริ่มเก็บตัวตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2563 ที่ผ่านมาเป็นระยะเวลา 4 เดือนแล้ว

ล่าสุด ''บิ๊กฮง'' สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมฯ ได้ทำการตรวจเยี่ยมนักกีฬาทีมสอยคิวไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อม มีทั้งนักกีฬาสนุกเกอร์, นักกีฬาบิลเลียด, นักกีฬาพูล และนักกีฬาแครอมบอลทีมชาติไทย ที่สโมสรทีบีซี. สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1

''บิ๊กฮง'' นายสุนทร นายกสอยคิวไทย กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมมาโดยตลอด และมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ แน่นอนว่าการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพถึงแม้มีกำหนดการเลื่อนแข่งขันใหม่จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ไปเป็นวันที่ 10-20 มีนาคมปีหน้า แต่ทางฝ่ายเตรียมทีมนักกีฬาที่มีพล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธานก็ได้แจ้งให้ทางสมาคมเก็บตัวได้ยาวเลย เนื่องจากนักกีฬาชุดซีเกมส์กับชุดของอืนดอร์เกมส์นั้นเป็นชุดเดียวกัน ไม่ต้องห่วงเรื่องของเบี้ยเลี้ยงในการเก็บตัวฝึกซ้อม ขอให้นักกีฬาขยันมั่นเพียรฝึกและสร้างชื่อเสียงให้กับประทศไทยได้ทั้ง 2 รายการคือซีเกมส์และเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ให้ได้ตามเป้าหมาย

นายกสมาคมคิวไทย ยังได้ตอกย้ำถึงเรื่องของเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาที่หลายคนเป็นห่วงนั้น ทางสมาคมจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่นักกีฬาจะได้เงินตามสิทธิ์ที่นักกีฬาควรได้รับตามระเบียบและกฎของการกีฬาแห่งประเทศไทยทุกอย่าง ขอให้ทุกคนมีสมาธิกับการฝึกซ้อมซึ่งในปีนี้ก็เชื่อว่าสนุกเกอร์ทั้งหญิงและชาย จะช่วยการทำเหรียญให้กับทัพสอยคิวไทย เพราะเรามีกัปตันทีมอย่าง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย อดีตนักแทงมือ 3 ของโลก ร่วมถึง นุ้ก สงขลา แชมป์สนุกเกอร์อาชีพ 3 รายการ โดยเฉพาะทีมผู้หญิงเรามีถึง 3 แชมป์โลกลงแข่งขันไม่ว่าจะเป็นใบพัด ศรีราชา, มิ้งค์ สระบุรี,  พลอย ขอนแก่น และ แฮม ร้อยครู

"ในส่วนของบิลเลียดนั้นก็ยังหวังจาก รมย์ สุรินทร์, วัช หาดใหญ่ และนุ้ก จันท์ ที่ตอนนี้ฝึกซ้อมกันอย่างหนักืุกวันๆละ 7-8 ชั่วโมง สำหรับพูล 9 ลูกและ 10 ลูก ทั้งชายและหญิงต่างมีลุ้นเหรียญเช่นเดียวกัน"