"สรณพ"ผจก.เบิ้ลเงินเท่ารัฐบาล แม็กซิมั่มเบรกรับเพิ่มอีก 5 แสน

3 ธ.ค. 63

"สรณพ"ผจก.เบิ้ลเงินเท่ารัฐบาล แม็กซิมั่มเบรกรับเพิ่มอีก 5 แสน

สนุกเกอร์ประกาศความพร้อมเป็นกีฬาชนิดแรก พร้อมเปิดตัว “เฮียตี๋" สรณพ จันทรจุติ ผู้จัดการทีมป้ายแดงครั้งแรก ลั่น เอเชี่ยนอินดอร์ฯต้องการเห็นเหรียญทอง พร้อมอัดฉีดเบิ้ลเงินรางวัลเท่าของรัฐบาล ส่วนผู้ที่สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม รับทันทีอีก 500,000 บาท

ความเคลื่อนไหวในส่วนของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบ 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ สนุกเกอร์ , กีฬาพูล, กีฬาบิลเลียด และ แคร่อมบอล ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2564 ณ จังหวัดชลบุรี โดยทางสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ได้ประกาศให้นักกีฬาทั้ง 25 คน เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ณ ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 โดยมี ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร) เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล (จุ้ย คิวทอง) และ กิตติพงษ์ พรชัย (หน่อย ปากน้ำ) ผู้ฝึกสอน

ล่าสุด “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ นายสรณพ จันทรจุติ ผู้จัดการทีม ได้เดินทางมาชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาพร้อมทั้งให้โอวาทเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน นานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้บรรยากาศของการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างอบอุ่น

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่มีความรับผิดชอบในการฝึกซ้อมจนทำให้พัฒนาขีดความสามารถเป็นไปตามที่ผู้ฝึกสอนกำหนดตามโปรแกรม ไม่อยากให้ทุกคนกังวลว่า จะถูกตัด หรือ จะหลุดออกจากทีม ตอนนี้ขอให้ทุกคนรับผิดชอบหมั่นฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือ หากเราเก่งจริงเขื่อว่าไม่หลุดจากทีมแน่นอน พร้อมยืนยันด้วยว่า ต่อไปนี้จะมาร่วมชมการฝึกซ้อมอาทิตย์ละอย่างน้อย 1 วัน พร้อมกับทานข้าวร่วมกับนักกีฬาเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ทุกคนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ "เฮียตี๋" นายสรณพ จันทรจุติ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า ส่วนตัวชอบเล่นกีฬาสนุกเกอร์มานานพอสมควร รู้สึกดีใจ ที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ การที่ได้เดินทางมาชมนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้ ทำให้รู้สึกเกิดความมั่นใจ และ เชื่อใจ แม้กระทั่งนักสนุกเกอร์หญิงรุ่นอายุ 12 ปี ที่ถูกเรียกมาเก็บตัว ยังมีความแม่นยำมาก ถ้าถามว่าการเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมต้องการอะไร บอกได้เลยว่า อยากเห็นนักกีฬารับเหรียญทองมากที่สุด โดยทราบมาว่า เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ มีความยากลำบากเนื่องจากต้องแข่งกับนักกีฬาเก่ง ๆ ในทวีปเอเชียอีก 45 ประเทศ หากไม่เก่งจริงคงเอาชนะเขาได้ยากมาก ซึ่งในปีนี้รัฐบาลได้อัดฉีดความสำเร็จของนักกีฬาที่ได้เหรียญทอง 300,000 บาท, เหรียญเงิน 150,000 บาท และเหรียญทองแดง 75,000 บาท มองว่าเหมาะสมอย่างยิ่ง  ขณะที่ส่วนตัวยินดีมอบให้นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลอีก 1 เท่าของรัฐบาล โดยผู้ที่ได้เหรียญทองจะได้รับอีก 3 แสนบาท, เหรียญเงิน 150,000 บาท และ เหรียญทองแดง 75,000 บาท เช่นเดียวกัน เพราะต้องการให้ทุกคนเกิดความมุ่งมั่นและตั้งใจกับเป้าหมายสำคัญที่รออยู่ข้างหน้า  ไม่ใช่เพื่อตัวผม แต่เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย และเพื่อชื่อเสียงของครอบครัวนักกีฬาคนนั้น ๆ  นอกจากนี้  นักกีฬาสนุกเกอร์คนไหน สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้มได้สำเร็จ ยินดีมอบให้ทันทีอีก 500,000 บาท อีกด้วย

สำหรับนักกีฬาสนุกเกอร์, บิลเลียด, พูล และ แคร่อมบอล ขณะนี้ได้เก็บตัวซ้อมทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ – วันศุกร์ (เว้นวันเสาร์ – อาทิตย์) วันละ 8 ชั่วโมง แต่ก่อนการแข่งขัน 3 เดือน จะปรับเวลาใหม่ให้มีการฝึกซ้อมทุกวัน ไม่มีวันหยุด วันละ 6 ชั่วโมง ทั้งนี้ เพื่อให้เข้าสู่ความเข้มข้นตามโปรแกรมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนด

บรรยายภาพ...
เปิดตัวผู้จัดการ... บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฯ ไเ้ทำการเปิดตัวผู้จัดการทีมสอยคิวคนใหม่ "เฮียตี๋" นายสรณพ จันทรจุติ ได้เดินทางมาชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาพร้อมทั้งให้โอวาทเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนพร้อมประกาศอัดฉีดเงินรางวัลเท่ารัฐบาลทุกเหรียญ และมอบเงิน 5 แสนบาทสำหรับนักกีฬาที่ทำ 147 แต้มได้ในศึกเอเชี่ยนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนพ.ค.ปีหน้า