เรื่องที่น่ายินดี

4 ก.พ. 59

เมื่อ 27 ม.ค. สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์แรงกิ้ง ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2559 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป พระราม 9 ปรากฏว่า นักข่าว-ช่างภาพ แห่มาถ่ายภาพทำข่าวตรึม เห็นแล้วน่าชื่นใจโดยเฉพาะ สยามกีฬา รายวัน ส่งผู้บริหารระดับบิ๊ก โอฬาร เชื้อบาง มาร่วมงานด้วย ทำให้ “บิ๊กสิน” สินธุ พูนศิริวงศ์ ยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะถึงอย่างไร สยามกีฬา รายวัน ก็ไม่ทอดทิ้ง คงเป็นพันธมิตรที่ดีต่อเนื่อง ให้การสนับสนุนกีฬาสอยคิวอย่างคงเส้นคงวา

ส่วนบรรยากาศในงานก็เป็นไปด้วยดีโดยมี ตัวแทนเจ้าภาพจาก 7 จังหวัด ที่อาสาจัดการแข่งขันมากันพรึ่บและที่สำคัญปีนี้ถือเป็น นิมิตรหมายที่ดีเพราะมี สปอนเซอร์ 2 ราย ร่วมสนับสนุนการแข่งขันคือ ทรู วิชั่นส์ กับ แสงโสม โดยใช้ชื่อรายการแข่งขัน แสงโสมไทยแลนด์แรงกิ้ง สนับสนุนโดย ทรู วิชั่นส์ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่มีสปอนเซอร์ถึง 2 เจ้า

แต่ไฮไลต์อยู่ที่ประธานแถลงข่าวซึ่งเป็น รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ดูแลเรื่องกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ที่ชื่อ พ.ท.รุจ แสงอุดม ที่ได้รับการแต่งตั้งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จึงถือเป็น รองผู้ว่าฯ ป้ายแดง โดยออกงานสมาคมสอยคิวเป็นงานแรก และเชื่อว่าจะต้องมาเป็น “ขาประจำ”

เนื่องจาก รองฯ รุจ ดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ เรื่องของงบประมาณจึงอยู่ในมือ ซึ่งสามารถจะจัดสรรให้สมาคมใดก็อยู่ในดุลยพินิจของท่าน หากสมาคมใดมีโครงการสร้างนักกีฬาสู่อาชีพและผลงานเข้าตา ก็จะได้งบสนับสนุนจาก กกท. เหมือนอย่างที่ สมาคมสอยคิวเคยได้รับการสนับสนุนในเรื่องของการจัด สนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้ง และได้งบประมาณในการสนับสนุน เด็กดาวรุ่งเข้าสู่ศูนย์ฝึกใน กกท. ซึ่งถือว่าสำคัญเนื่องจาก เด็กที่เข้าสู่ศูนย์ฝึกส่วนใหญ่จะต่อยอดไปถึงระดับโลก และพิสูจน์ให้เห็นแล้วหลายราย อาทิ เอฟ นครนายก, หมู ปากน้ำ, แมน นครปฐม, ซันนี่ อาร์แบค, ไฟว์ นครนายก และ เช็ก นครนายก โดยเฉพาะ เอฟ กำลังโด่งดังในวงการอาชีพและสามารถทำอันดับโลกสามสิบกว่า ถือเป็นผลงานสุดยอด

ส่วนเรื่องของศูนย์ฝึกที่ยังไม่มีวี่แววจะเปิดให้ เด็กรุ่นใหม่ได้เก็บตัวฝึกซ้อม ก็ได้รับการยืนยันจาก รองฯ รุจ ไม่น่ามีปัญหา เพราะงบประมาณที่ สมาคมฯ ทำเรื่องขอมา ไม่ได้มากมาย แต่ที่ยังเปิดไม่ได้เนื่องจากติดขัดอีกหลายสมาคมที่ของบสนับสนุนมาเช่นเดียวกัน

สำหรับสปอนเซอร์ในปีนี้ที่มีทั้ง แสงโสม และ ทรู วิชั่นส์ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีว่า วงการสอยคิว จะต้องได้รับความนิยมสูงสุดอีกครั้ง เพราะการที่ แสงโสม กลับมาเป็นเจ้าภาพน่าจะฮือฮาอีกครั้ง เพราะบริษัทนี้มีนโยบายและแผนโฆษณาที่ชัดเจน ซึ่งในอดีตที่เคยจัดจะมีป้ายโฆษณาชักชวนให้แฟนสนุกเกอร์มาชมที่สนามแข่งขัน โดยติดตามถนนหนทางและตามสี่แยกสำคัญให้เห็นกันชัดเจน จึงเชื่อขนมกินได้ สนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้งปีนี้จะมี ป้ายโฆษณาตามถนนหนทางที่จังหวัดรับเป็นเจ้าภาพ

คงไม่เงียบเหงาเช่นสองปีที่ผ่านมา

 

ศักดา รัตนสุบรรณ