ภรรยาและแฟนสาวของนักสนุกเกอร์ระดับโลก

23 มี.ค. 61

“มอง เธอสาว เธอสวย ฉันจึงได้มอง” เนื้อเพลงดังอมตะจากเสียงร้องของบรมครูเพลงลูกทุ่ง สุรพล สมบัติเจริญ ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยไม่เว้นแม้แต่วงการสนุกเกอร์ระดับโลก ในขณะที่แข่งขันดวลเกมสอยคิวกันอยางเมามันแล้วตากล้องแพนไปส่อง สาวสวย ที่ให้กำลังใจแฟนหนุ่ม หรือสามีของเธอบนสังเวียนสีเขียว แล้วก็อดไม่ได้ที่จะมอง เพราะพวกเธอเหล่านั้นบางคนสวยเฉียบขาดบาดใจจริง ๆ และนี่คือโฉมหน้าของหลังบ้านที่คอยให้กำลังอกกำลังใจมือสนุกเกอร์ระดับพระกาฬ ที่โลดแล่นอยู่ในวงการขณะนี้

ไคลา แม็คกุยเกน (Kyla Mcguigan)

ภรรยาสาวสุดสวยของ “ไอ้ปืนยาว” มาร์ค อัลเลน นักสนุกเกอร์มือดีของไอร์แลนด์เหนือ ทั้งคู่แต่งงานในปี 2013 ที่เมืองโมนักฮาน มีลูกด้วยกันสองคน โดยก่อนที่จะได้เจอกันกับ ไคลา นั้น อัลเลนออกคิวได้อย่างเพี้ยนไปมาก และโชว์ฟอร์มย่ำแย่ออกทะเลในการแข่งขัน ถึงขนาดต้องใช้นักจิตวิทยาเข้ามาดูแล แต่เมื่อได้พบกับเธอซึ่งเป็นคนให้กำลังใจแล้ว ฟอร์มของอัลเลนก็กลับเข้าฝั่งเสียที

สเตลลา อิงลิช (Stella English)

แฟนสาวของ “เดอะกัปตัน” อัลลิสเตอร์ คาร์เตอร์ อดีตมือสองของโลกชาวอังกฤษ และรองแชมป์โลกสองสมัย ซึ่งผู้ดูแลหัวใจของเขาในขณะนี้คือผู้ชนะของรายการ The Apprentice ปี 2010 ของอังกฤษวัย 36 ปี โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าคาร์เตอร์ต้องผ่านวิกฤตชีวิตครั้งใหญ่ในปี 2013 เมื่อต้องต่อสู้กับผลกระทบของโรคมะเร็งอัณฑะและมะเร็งปอด แต่ด้วยความมุ่งมั่นทำให้เขาผ่านช่วงวิกฤตเหล่านั้นมาได้ในปีถัดมา โดยทั้งคู่เริ่มคบหาดูใจกันเมื่อปลายปี 2016 ที่ผ่านมา โดยคาร์เตอร์มีลูกชายแล้วหนึ่งคนชื่อ “แม็ก” ที่เกิดจากแฟนคนเก่าในปี 2009

มิลลี เฟียลดอล (Mille Fjelldal)

แฟนสาวชาวนอร์เวย์ของนักสนุกเกอร์มือหนึ่งแห่งเมืองจิงโจ้ ออสเตรเลีย และอดีตแชมป์โลก “นีล โรเบิร์ตสัน” มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนชื่อ “อเล็กแซนเดอร์” โดยในปี 2010 นั้นจัดว่าเป็นปีทองของนีลเมื่อคว้าแชมป์โลกไปครอง โดยเป็นคนที่สามที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ ต่อจาก คลิฟฟ์ ธอร์เบิร์น และเคน โดเฮอร์ตี้ และหลังจากนั้นอีกไม่นานก็ได้ลูกชายสุดน่ารักเป็นโซ่ทองคล้องใจ ซึ่งแฟน ๆ สนุกเกอร์คุ้นหน้าคุ้นตากันดีเมื่อนีลได้แชมป์รายการใดรายการหนึ่ง เธอจะมาปรากฏตัวให้ช่างภาพรัวชัตเตอร์บ่อย ๆ

วิกกี เลย์ตัน (Vikki Layton)

หลังบ้านของมือหนึ่งในปัจจุบัน “ไอ้ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี้ นั้นไม่ธรรมดา เมื่อมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาพูลระดับโปรฯ ชาวไอริช โดยทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2011 ที่ประเทศเม็กซิโก และมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนชื่อ โซเฟีย ในปี 2014 แต่ทว่าแฟน ๆ สนุกเกอร์เมื่อเห็นภรรยาของเขาเป็นครั้งแรกในหน้าจอทีวี กลับคิดว่าเป็นพี่สาวของมาร์คไปเสียนี่

โจแอนน์ วิลเลียมส์ (Joanne Williams)

คู่ชีวิตของอดีตแชมป์โลกสองสมัยในปี 2000 และ 2003 เจ้าของฉายา “จรวดทางเรียบ” มาร์ค เจ วิลเลียมส์  มีทายาทด้วยกันสามหน่อเป็นผู้ชายทั้งหมดไล่จากคนโต “คอนเนอร์”, คนกลาง “เคียน” และคนเล็ก “โจ” โดยทั้งคู่ได้หมั้นกันมาตั้งแต่ปี 2002

เลลา รูแอส (Laila Rouass)

อดีตแดนเซอร์สาวสุดสวยของรายการเกมโชว์ทางโทรทัศน์ของอังกฤษ ในปัจจุบันนี้เธอคือผู้ดูแลสี่ห้องหัวใจของอัจฉริยะสอยคิวในยุคนี้ ที่มีแฟน ๆ ติดตามมากที่สุดอย่าง “เดอะ ร็อกเกต” รอนนี่ โอซุลลิแวน โดยทั้งคู่เริ่มคบหาดูใจกันในปี 2012 ซึ่งก่อนหน้านั้นอัจฉริยะอินดี้ มีลูกแล้วสามคนที่เกิดจากแฟนเก่า แซลลี แม็กนัส หนึ่งคนคือ เทย์เลอร์-แอนน์ แม็กนัส และอีกสองคนคือ ลิลี และ รอนนี่จูเนียร์ ที่เกิดจาก โจ แลงลีย์ ก่อนที่แยกทางกันไปในปี 2008 ซึ่งในปี 2011 รอนนี่ก็เคยมีข่าวไปออกเดทกับ บรูค-ลีอาห์ ลูกสาวของผู้บรรยายสนุกเกอร์ชื่อดังอย่าง จอห์น เวอร์โก อีกด้วย

จูดิท เดวิส (Judith Davis)

เจ้าของแชมป์โลกหกสมัย “เทพบุตรคิวทอง” แต่งงานกับ จูดิท เดวิส มาได้ 15 ปี ก่อนหย่าร้างกับอดีตแอร์โฮสเตสในปี 2005 โดยทั้งคู่มีพยานรักทั้งหมดสองคนเป็นลูกชายทั้งคู่ คนโต “เกร็ก” คนเล็ก “แจ็ค” โดยในปี 2012 นั้น เกร็ก เดวิส ได้เจริญรอยตามผู้เป็นบิดาด้วยการเข้าสู่ Q-School โดยมีเป้าหมายจะเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพเหมือนกับพ่อของเขา ที่เป็นดาวดังของยุค 80-90 ในวงการสนุกเกอร์โลก

เทรา ฮอว์กินส์ (Tara Hawkins)

ผู้ดูแลหัวใจของ “เหยี่ยวถลาลม” แบร์รี่ ฮอว์กินส์ อดีตรองแชมป์โลกปี 2013 แต่งงานกันกับ เทรา ฮอว์กินส์ ในปี 2012 มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนคือ “แฮร์ริสัน”

แคลร์ ฮอลโลเวย์ (Claire Holloway)

อดีตคู่ครองคนสวยของ “มังกรแห่งเวลช์” แมทธิว สตีเวนส์ อดีตรองแชมป์โลกสองสมัยในปี 2000 และ 2005 มีลูกชายด้วยกันสองคนคือ “ออลลี” และ “เฟร็ดดี”

คาดิจา มิสร์ (Khadijah Misr)

มาแรงแซงทุกมุมมองสำหรับแฟนสาวสุดเซ็กซี่ ของพ่อหนุ่ม จัดด์ ทรัมป์ ที่ไม่ใช่ว่าฝีมือการแทงสนุกเกอร์ของเขาจะมาแรงแซงทุกโค้งเพียงอย่างเดียว สตรีที่เคียงข้างกายเขาในเพลานี้ก็ต้องบอกว่า ไปปรากฏตัวที่สนามไหนก็กระหึ่มที่นั่น เป็นแม่เหล็กของแฟน ๆ สนุกเกอร์นอกเหนือจากตัวของจัดด์เองไปโดยปริยาย จากหน้าตาที่โฉบเฉี่ยว คมเข้ม และหุ่นนางแบบ รวมถึงสไตล์การแต่งตัวที่เฉียบขาด ในโลกโซเชียลที่เธอมักจะโพสต์รูปโชว์กับแฟนหนุ่มนักสนุกเกอร์บ่อย ๆ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยที่จะเป็นหลังบ้านของนักสนุกเกอร์ที่มีคนค้นหาข้อมูลและรูปภาพเยอะที่สุดในขณะนี้

 

รีตาร์ท

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทองฉบับที่ 424)