กกท.จัดสัมมนาบุคลากร เพื่อรองรับ AEC ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ

26 พ.ค. 58

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาการพัฒนาบุคลากร เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ณ ห้องรัชดา บอลรูม ชั้น 6 โรงแรมเอสซี พาร์ค (SC Park) กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558

นายมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน ตามปฏิญญาว่าด้วยความร่วมมืออาเซียน และในการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-16 ธันวาคม 2554 ณ กรุงยอร์ค จาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และในการประชุมให้การรับรองขอบเขตงานของเจ้าหน้าที่อาวุโส ได้ให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ภายใต้พิมพ์เขียวของประชาคมอาเซียนด้านสังคมและวัฒนธรรม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ต้องการพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างเท่าเทียมกัน สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคและสภาพแวดล้อมในสังคมโลก เพื่อให้ประชาชนของไทยมีสุขภาพดี มีศักยภาพในการพัฒนาประเทศ โดยการใช้กีฬาเป็นสื่อและสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมกับการบูรณาการการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาร่วมกับการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดผลสูงสุด นั้น

การสัมมนาการพัฒนาบุคลากร เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เป็นการพัฒนาบุคลากรกีฬาด้านการให้บริการการกีฬาทั้งระดับภายในประเทศและระดับนานาชาติ ตามนโยบายของรัฐบาล ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐได้มีส่วนในการจัดกิจกรรมด้านกีฬาระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาร่วมกับการท่องเที่ยว อันเป็นเครื่องมือในการสร้างเศรษฐกิจและรายได้เข้าสู่ประเทศ นำประเทศก้าวสู่ประชาคมอาเซียนและเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือด้านกีฬาระหว่างประเทศ อันจะทำให้ประเทศประสบความสำเร็จทางด้านกีฬา เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำด้านการกีฬาของทวีปเอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2558 ณ ห้องรัชดา บอลรูม ชั้น 6 โรงแรมเอสซี พาร์ค (SC Park) กรุงเทพฯ โดยมี วิทยากรในการสัมมนา 4 ท่าน ประกอบด้วย รศ.ดร.วิชิต คะนึงสุขเกษม บรรยายเรื่อง “การจัดการในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ”,นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ บรรยายเรื่อง “การเตรียมตัวในการเสนอเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับนานาชาติ”, ดร.โชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร บรรยายเรื่อง “การจัดการด้าน Marketing, Ticketing, Media and Public Relations(PR)” และ ดร.เกษม ชนะวงศ์ บรรยายเรื่อง “การจัดการด้าน Operation, Protocol &s; Logistic” โดยมี พนักงาน ละเจ้าหน้าที่ ของ กกท. ส่วนกลาง จำนวน 50 คน และส่วนภูมิภาค จำนวน 30 คน เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
26 พฤษภาคม 2558