"ผู้ว่าการ กกท." ตรวจเยี่ยมฯ นักกีฬาเทควันโด/มวยสากลชุดเตรียมซีเกมส์ 28

26 พ.ค. 58

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2558 โดยเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมและมอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬาเทควันโด ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด และนักกีฬามวยสากล ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม สนามกีฬาหัวหมาก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2558

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวหลังจากตรวจเยี่ยมฯ นักกีฬาทั้ง 2 ชนิดว่า การมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้มาให้กำลังใจในการฝึกซ้อมและปลุกจิตใต้สำนึกในนักกีฬาว่าเวลาเล่นเราเล่นในนามทีมชาติไทย เล่นแทนคนไทยทั้งประเทศ จะต้องทำให้คนไทยมีความสุขในการชมและเชียร์ ไม่ว่าจะอยู่ในระดับไหนก็ตามขอให้ตั้งใจเล่นและจงภาคภูมิใจในการเป็นทีมชาติไทย ส่วนเรื่องแพ้/ชนะไม่สำคัญจงเต็มที่ทุกครั้งที่ลงแข่งขัน เมื่อชนะก็จงดีใจ ถ้าแพ้ ก็ต้องพอใจ เพราะได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว และ กกท. จะสนับสนุนนักกีฬาทุกคนฝึกซ้อมเพื่อให้เข้าไปแข่งขันได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ ประเทศเมียนมาร์ ที่ผ่านมา นักกีฬาเทควันโดของไทยได้ 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง, มวยสากล ได้ 7 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง สำหรับความคาดหวังเหรียญในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ ประเทศสิงคโปร์ นั้น เทควันโด คาดหวังที่ 2 เหรียญทอง และมวยสากล คาดหวังที่ 6 เหรียญทอง.

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
25 พฤษภาคม 2558