"สุพรรณบุรีเกมส์" เตรียมจัดยิ่งใหญ่ 9-19 มีนาคม 2559

26 มี.ค. 58

 

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในการแถลงข่าวและลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกี ฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์" โดยมี นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี, ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ ร.อ.หญิง อุษณีย์ วงษาลังการ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ ร่วมแถลง ณ ห้องประชุมจุลมณี 1 โรงแรม เค พี แกรนด์ จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2558

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์" กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคม 2559 ใน 37 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ กอล์ฟ จักรยาน เทควันโด เทเบิลเทนนิส บิลเลียด-สนุกเกอร์ ฟุตบอล/ฟุตซอล มวยปล้ำ ยิงปืน ยูโด ตะกร้อ/ตะกร้อชายหาด เทนนิส ซอฟท์เทนนิส ซอฟท์บอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง มวยสากลสมัครเล่น ยกน้ำหนัก ยิมนาสติก เรือพาย วูซู กีฬาทางอากาศ ปันจักสีลัต วู้ดบอล คาราเต้-โด รักบี้ฟุตบอล ลีลาศ วอลเลย์บอล-วอลเลย์บอลชายหาด แฮนด์บอล หมากล้อม เพาะกาย เอ็กซ์ตรีม ฟิกเกอร์สเกต ยูยิตสู และมวยไทยสมัครเล่น (กีฬาอนุรักษ์) โดย กกท. ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 264 ล้านบาท

ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดสุพรรณบุรีได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านไว้ทั้งหมดแล้ว เพื่อความสมบูรณ์ที่สุดของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ด้านสนามแข่งขันที่มีความพร้อมทุกสนาม เพราะเคยใช้จัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติและระดับชาติมาแล้วหลายรายการ, การคมนาคมขนส่งในจังหวัดโดยการจัดรถรับ-ส่ง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ไป-กลับ จากที่พักไปสนามแข่งขันอย่างเพียงพอ, การรักษาพยาบาลและการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง, อาหารการกิน และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ฯลฯ

"เรามุ่งหวังให้การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และเกิดความประทับใจและเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างกัน"

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์" มีคำขวัญประจำการแข่งขันว่า "กีฬาพัฒนาเยาวชนชาติไทย" และมี "ม้าสีหมอก" ซึ่งเป็นม้าในวรรณคดีเรื่อง ขุนช้าง-ขุนแผน เป็น Mascot ประจำการแข่งขัน.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
26 มีนาคม 2558