ผลการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิกีฬาซีเกมส์

25 มี.ค. 58

 

พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานกรรมการมูลนิธิกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 13 เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ ฯ ครั้งที่ 1 / 2558 โดยมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่าการ กกท. เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม อาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง กกท. เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2558 สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

นายมนตรี แจ้งที่ประชุมทราบว่า กกท. ได้เตรียมความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ตามที่ ประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 36 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, เรือพาย (แคนู), จักรยาน, ขี่ม้า, ฟันดาบ, ฟลอร์บอล, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, ฮอกกี้ล ยูโด, เนตบอล, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย (กรรเชียง), รักบี้ฟุตบอล, แข่งเรือใบ, ตะกร้อ, ยิงปืน, ซอฟท์บอล, สควอช, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, ลอนเทนนิส, เรือพาย (เรือยาวประเพณี), ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, เอ๊กซ์ตรีม และวูซู นั้น กกท. ได้ให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 – 2 มิถุนายน 2558 โดยจัดให้มีผู้ชำนาญในการนวดกล้ามเนื้อ, นักโภชนาการ และนักจิตวิทยา เข้าไปดูแลอีกด้วย

ทั้งนี้ มูลนิธิกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 13 ได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับการช่วยเหลือ และการสนับสนุนทุนสวัสดิการและค่ารักษาพยาบาล ดังนี้ เป็นค่ารักษาพยาบาลในกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย เนื่องจากการแข่งขัน หรือฝึกซ้อมกีฬา ให้จ่ายเป็นพิเศษ นอกเหนือสิทธิที่ผู้รับการช่วยเหลือได้รับจากหน่วยงานอื่นแล้ว เป็นเงินไม่เกิน 20,000 บาท, เป็นเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว ในกรณีนักกีฬาหรือบุคลากรกีฬาที่มีสิทธิรับความช่วยเหลือเสียชีวิต อันเนื่องจากการแข่งขันหรือฝึกซ้อมกีฬา หรือสาเหตุอื่นๆ ไม่เกิน 30,000 บาท/คน และค่าพวงรีดไม่เกิน 1,000 บาท, เป็นของเยี่ยมแก่นักกีฬาหรือบุคลากรกีฬาที่มีสิทธิรับความช่วยเหลือ เพื่อบำรุงขวัญ ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมหรือแข่งขันหรือกรณีบาดเจ็บ เจ็บป่วย เข้ารับการรักษาพยาบาล จำนวนเงินไม่เกิน 3,000 บาท/คน และเป็นทุนสวัสดิการเพื่อการดำรงชีพ ควรแก่กรณีที่จำเป็น ไม่เกิน 50,000 บาท/คน

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
24 มีนาคม 2558