กองทัพอากาศ และ กกท. ลงนามความร่วมมือด้านการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ

10 ก.ย. 57

 

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่าการ กกท. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ ณ ห้องไพลิน หอประชุมกองทัพอากาศ (ทองใหญ่) เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2557

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ ระหว่าง กองทัพอากาศ (ทอ.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันเพื่อพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ ใน 5 ด้าน ประกอบด้วย

1. ด้านวิชาการและการวิจัย โดย ทอ.จะพิจารณาสนับสนุนการศึกษา สำหรับหลักสูตรในระดับผู้บริหาร ในโควตาหน่วยนอกกองทัพอากาศ จำนวนไม่เกิน 2 คนต่อปี ตามที่ กกท.ร้องขอ โดย กกท.จะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการดังกล่าว และ กองทัพอากาศ จะร่วมมือและสนับสนุนการจัดกิจกรรมด้านการศึกษาร่วมกัน รวมทั้ง สนับสนุนการดำเนินการผลิต เผยแพร่ สื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านการกีฬาให้หน่วยงาน ผ่านทางสื่อ และช่องทางต่างๆ ,สนับสนุนการวิจัยด้านการกีฬา ตลอดจนสนับสนุนการแลกเปลี่ยนนักวิจัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระหว่างกัน ตามความเหมาะสม

2. ด้านการพัฒนานักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬา โดย ทอ. จะสนับสนุนข้าราชการ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และผู้ตัดสินของ ทอ. เพื่อการพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ ตามความเหมาะสม โดย กกท. จะสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรทางการกีฬา ทอ. ระดับชาติ โดยจะดำเนินการจัดอบรม สัมมนา นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหารกีฬา ฯ ปีละไม่น้อยกว่า 25 คน เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ตามความเหมาะสม รวมทั้งสนับสนุนงบประมาณให้บุคลากรกีฬา ทอ. เข้ารับการอบรมของสหพันธ์กีฬาทั้งในและต่างประเทศ และส่งบุคลากรกีฬา ทอ. เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ตัดสินกีฬาเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในต่างประเทศตามความเหมาะสม

3. ด้านอาคารสถานที่ วัสดุและอุปกรณ์ โดย ทอ. ให้การสนับสนุนอาคาร สถานที่ วัสดุ และอุปกรณ์ ของ ทอ. ตามความเหมาะสม เพื่อสนับสนุนด้านกีฬาในระดับชาติ และนานาชาติตามที่ กกท. ร้องขอ โดย ทอ. จะพิจารณายกเว้น หรือลดหย่อนอัตราค่าบริการ ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้กับ กกท. ทั้งนี้ ยกเว้นอากาศยาน และยุทโธปกรณ์ทางทหาร, กกท. ให้ความร่วมมือและสนับสนุนสถานกีฬา สิ่งอำนวยความสะดวกทางการกีฬา การให้บริการด้านอาคาร สถานที่ วัสดุ และอุปกรณ์ ตลอดจนสนามกีฬาต่างๆ แก่ ทอ., นักกีฬา และบุคลากรกีฬา ทอ. เพื่ออำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมการแข่งขันกีฬา และศึกษาดูงานของบุคลากรทางการกีฬา ทอ. และ กกท. จะพิจารณายกเว้น หรือลดหย่อนอัตราค่าบริการต่างๆ ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้กับ ทอ., นักกีฬา และบุคลากรกีฬา ทอ. เป็นกรณีพิเศษ ตามที่ ทอ. ร้องขอ

4. ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา โดย ทอ. จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีของ ทอ. เพื่อนำไปพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ตามที่ กกท. ร้องขอ และ กกท. จะสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา ทอ. ให้มีขีดความสามารถเพิ่มขึ้น โดยการสนับสนุนผู้ฝึกสอน อุปกรณ์กีฬาในการฝึกซ้อม รวมถึงการให้ความรู้และการพัฒนานักกีฬา ทอ. ด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา, กกท. สนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้นักกีฬา ทอ. มีศักยภาพเต็มที่ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และนานาชาติ และสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในหลายสาขา อาทิ เวชศาสตร์การกีฬา, กายภาพบำบัด, จิตวิทยาการกีฬา, โภชนาการกีฬา และอื่นๆ

5. ด้านการแข่งขันกีฬา โดย ทอ. จะให้ความร่วมมือ และสนับสนุน กกท. ในการจัดการแข่งขันกีฬา ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ, กกท. จะให้ความร่วมมือ และสนับสนุนบุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และอื่นๆ ในการจัดการแข่งขันกีฬาที่ ทอ. เป็นเจ้าภาพ ทั้งในระดับกองทัพ ระดับชาติ และระดับนานาชาติ หรือตามที่ ทอ. ร้องขอ

ทั้งนี้ ความร่วมมือทั้ง 5 ด้านนี้จะต้องไม่กระทบต่อภารกิจ ตลอดจนระเบียบของ ทอ. และระเบียบของ กกท.

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
9 กันยายน 2557