ผลการประชุมคณะกรรมการสาขาจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4

25 ก.ค. 57

 

นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองประธานกรรมการสาขาจัดการแข่งขันและประสานงานกับสหพันธ์กีฬาฯ ในคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสาขาจัดการแข่งขันฯ ครั้งที่ 6/2557 โดยมี คณะกรรมการ และผู้แทนสมาคมกีฬา เข้าร่วมการประชุม เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่มี นายเว่ย จีจง รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ OCA เข้าร่วมประชุม ณ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่ง นายเว่ย จีจง ได้เสนอความคิดเห็นว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องจัดเตรียมบริการทางการแพทย์ ให้กับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ โดยขอให้เลือกโรงพยาบาลที่มีแพทย์ที่มีความชำนาญ และจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์มาดูแล ทั้ง 26 ชนิดกีฬา ที่มีในการแข่งขัน ซึ่งจะต้องมีผู้รับผิดชอบหลักอย่างน้อยชนิดกีฬา ละ 2 คน ช่วยกันดูแลทุกด้าน รวมทั้ง จำเป็นต้องมีการซ้อมทดสอบการจัดการแข่งขัน (Test Event) ก่อน อย่างน้อย 2 วัน ก่อนการแข่งขันจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกชนิดกีฬาที่บรรจุเข้ามาใหม่ ในการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบในเบื้องต้นที่จะ Test Event ของไตรกีฬา ก่อนการแข่งขันจริง

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้กำหนดให้มีการจัดการประชุมเพื่อวางแผนงานร่วมกัน โดยมีคณะอนุกรรมการบริหารการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 และคณะอนุกรรมการติดตั้งอุปกรณ์กีฬา รวมทั้ง ผู้จัดการแข่งขัน และผู้จัดการสนามแข่งขัน ของแต่ละสมาคมกีฬาที่มีการแข่งขันทั้งหมด เข้าร่วมการประชุม ในวันที่ 7 กันยายน 2557 ณ จังหวัดภูเก็ต และได้กำหนดให้มีการประชุม Technical Delegate Meeting ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 8-9 กันยายน 2557 ซึ่งจะมีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันฯ อีกด้วย

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.
24 กรกฎาคม 2557