เตรียมผลักดัน มิงค์-แอม-ใบพัด สู้ทั่วโลก ส่งแข่งขันชิงแชมป์โลก “ประเภทอาชีพ”

16 ต.ค. 60

สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ มั่นใจ 3 สาวมีอนาคตในการเล่นสนุกเกอร์อาชีพ เตรียมส่งแข่งขัน ชิงแชมป์โลกทั้งสมัครเล่นและประเภทอาชีพตามรอย ฮ่องกง ที่ส่ง อึ้ง อองยี จนดังไปทั่วโลก มั่นใจ สาวไทย จะไม่เป็นรองใคร โดยเฉพาะฮ่องกงเพิ่งเอาชนะจากศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์

นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ประชาสัมพันธ์และรองเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า จากผลพวงที่ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิงค์ สระบุรี) และ วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส (แอม ร้อยครู) ไปคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ประเภท 6 แดงในการแข่งขัน เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา สร้างชื่อให้ประเทศชาติโดย เข้าชิงกันเอง ได้ทั้งเหรียญทองและเหรียญเงินโดย มิงค์ สระบุรี เอาชนะรุ่นพี่ แอม ร้อยครู ในรอบชิงชนะเลิศแบบขาดลอย 4-0 เฟรม โดยเฉพาะแอม ร้อยครู เอาชนะแชมป์โลกชาวฮ่องกง อึ้ง อองยี ซึ่งเจอกันมาตลอดผลัดกันแพ้ชนะ แต่หนนี้ แอม ออกคิวเฉียบขาดจนล้ม อองยี ผ่านเข้าชิงกับ มิงค์ สระบุรี

รองเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดกล่าวอีกว่า ทุกปีจะมีการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ชิงแชมป์เอเชียรวมถึง สนุกเกอร์หญิงประเภทอาชีพชิงแชมป์โลก ซึ่งรายการหลังสุด เราไม่ได้ส่งไปแข่งขันเนื่องจากส่วนใหญ่จะจัดในแถบยุโรป หากส่งนักกีฬาไปจะเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก คนละกว่า 1 แสนบาท นอกจากนี้ยังต้องมีผู้ควบคุมทีมไปด้วย รวมเบ็ดเสร็จต้องเสียค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ซึ่งผลจากที่ไม่ได้ปะทะกับมืออาชีพระดับโลก ทำให้นักกีฬาเสียโอกาสจึงนำเสนอ สมาคมฯ เพื่อขออนุมัติงบประมาณในการส่ง นักสนุกเกอร์หญิง ไปชิงแชมป์โลกประเภทอาชีพ ซึ่งมั่นใจว่าสาวไทยจะไม่เป็นรองสาวยุโรปมากนัก ซึ่งขณะนี้เรามียอดฝีมือที่จะส่งไปสู้ทั่วโลก 3 คนคือ มิงค์ สระบุรี, แอม ร้อยครู และ ใบพัด ศรีราชา นอกจากนี้ยังมี “ดาวรุ่ง” ที่กำลังมาแรงอีก 2 คน พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ (พลอย ขอนแก่น) และ ฐิตาภรณ์ นาคแก้ว (เฮน ฟีโน่) โดยอนาคต 2 สาวคือตัวตายตัวแทนของนักสอยคิวรุ่นพี่

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 419)