แค่บ่นสถานที่แข่งไม่มาตรฐาน “ส้วมเหม็น” ก็เป็นข่าวดัง WPBSA ต้องออกมาแก้ข่าว เพราะคนพูดดันเป็น “รอนนี่”

1 พ.ย. 61

กลายเป็นข่าวอื้อฉาวทั่วโลกหลัง รอนนี่ โอซุลลิแวน ออกมาบ่นสถานที่แข่งขันอิงลิช โอเพ่น ห่วยแตก สถานที่ไม่เหมาะสม แถมส้วมเหม็นอีกต่างหาก ทำให้ สมาคมสนุกเกอร์โลก WPBSA และฝ่ายจัดแข่งขันต้องออกมาชี้แจงพร้อมสรุป เป็นสถานที่เหมาะสมที่นักสอยคิวทุกคนยอมรับ และมียอดผู้เข้าชมมากกว่าทุกปี

เป็นข่าวฮือฮาอีกครั้งหลังจาก “เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์เบอร์หนึ่งโลกที่มีแฟนคลับมากที่สุดได้ออกมาทวีตข้อความส่วนตัวตำหนิสถานที่แข่งขัน อิงลิช โอเพ่น 2018 ไม่เหมาะสม แถมยังเหม็นกลิ่นปัสสาวะที่โชยออกมาจากห้องน้ำอีกต่างหาก จนทำให้หงุดหงิดในการเล่นนัดแรกก่อนที่จะเอาชนะคู่แข่งขันอัลลัน เทย์เลอร์ ขาดลอย 4-0 แถมทำแม็กซิมั่มเบรกครั้งที่ 15 ให้กับตัวเองโดยก่อนหน้า เอฟ นครนายก ทำแม็กซิมั่มเบรกเฟรมแรกในการแข่งขันกับนักสนุกเกอร์ชาวอิหร่าน โซเฮล วาฮีดี้ คว้ารางวัล 15,000 ปอนด์พร้อมรางวัลเบรกสูงสุด 2,000 ปอนด์ รวมยอด 17,000 ปอนด์ แต่ต้องมาหารครึ่งกับ รอนนี่ ที่ทำแม็กซิมั่มเบรกในเวลาถัดมา โดยในรอบ 8 คน รอนนี่ เอาชนะเด็กจีน หลัว หงห้าว 5-3 เฟรม แถมถูกเด็กจีนนำ 3-2 แต่เฟรมที่ 6 รอนนี่ใช้เรสต์ตบแดงแล้วยกเรสต์มาเขี่ยแดงลูกข้าง ๆ วิ่งออกมาเยอะแต่ ผู้ตัดสินหญิง ทาเทียน่า วูลลาสตัน ภรรยานักสนุกเกอร์ดัง เบน วูลลาสตัน ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังรอนนี่ไม่เห็นและ รอนนี่ก็เล่นต่อจนเอาชนะในที่สุด หลังจากนั้นโลกโซเชียลก็สนั่นมีการโพสต์และพูดถึง รอนนี่ทั้งทางไม่ดีและทางดีโดยกล่าวว่า ผู้เล่นทำฟาวล์เจ้าตัวย่อมรู้ดีแต่ทำไมรอนนี่เล่นต่อจนได้เฟรม หากช็อตนั้นฟาวล์รอนนี่จะเสียเฟรมทันทีและถูกนำ 4-2 เฟรม แต่มีแฟนคลับรอนนี่จำนวนไม่น้อยที่ออกมาแก้ต่างโดยกล่าวว่า รอนนี่เป็นนักสนุกเกอร์ที่มีสปิริตสูง และมีความผูกพันธ์กับคนจีนมาก หากรู้ว่าผิดคงแจ้งผู้ตัดสินแล้ว โดยเฉพาะอดีตแชมป์โลก นีล โรเบิร์ตสัน ออกมาแก้ต่างให้รอนนี่ว่า ผู้เล่นใช้เรสต์และสายตามุ่งไปที่ลูกเป้า แต่เมื่อเรสต์ไปเขี่ยแดงอาจจะไม่รู้ตัวเพราะมุ่งมั่นอยู่กับลูกเป้าที่จะเล่น แต่อย่างไรก็ตามรอนนี่ได้ยอมรับว่าไม่สบายใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ทำให้การเล่นกับ มาร์ค เดวิส ในรอบตัดเชือกเล่นแบบซังกะตาย และเป็นฝ่ายพ่ายไปแบบย่อยยับ 1-6 เฟรม

สำหรับเวิลด์สนุกเกอร์พร้อมเจ้าของสถานที่แข่งขันอิงลิช โอเพ่น ได้ออกมาแก้ข่าวที่รอนนี่บ่นสถานที่ไม่เหมาะสมและห้องน้ำไม่สะอาด ซึ่งเรื่องนี้ เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์โลกแจ้งว่า สถานที่แห่งนี้จัดมาหลายครั้งไม่ใช่เพิ่งจัดครั้งแรก และปีนี้ยังได้รับความนิยมจากแฟนสอยคิวเพิ่มมากกว่าทุกปี และได้สอบถามนักสนุกเกอร์คนอื่น ๆ ก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องส้วมเหม็นแต่อย่างใด

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 432)