นักกีฬา-กรรมการเฮ มีสวัสดิการช่วยเหลือยามเจ็บป่วย นายกฯ ป้ายแดงได้ยืนยัน จะทำทุกอย่างเพื่อคนในวงการ

17 มิ.ย. 61

นักกีฬา-กรรมการเฮ มีสวัสดิการช่วยเหลือยามเจ็บป่วย นายกฯ ป้ายแดงได้ยืนยัน จะทำทุกอย่างเพื่อคนในวงการ

หลังจากได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ คนใหม่ “บิ๊กฮง” ประกาศทันที จะตั้งกองทุนช่วยเหลือนักกีฬาและกรรมการที่เจ็บไข้ได้ป่วยรวมถึงการเสียชีวิต โดยตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่งเพื่อพิจารณาโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้ทุกคนหมดกังวลเรื่องการรักษาพยาบาล และช่วยทำให้มีสมาธิในการฝึกซ้อมมากขึ้น

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเปิดเผยหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อ 24 เม.ย. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป โดยกล่าวว่ารู้สึกเห็นใจอดีตนักกีฬาที่ต้องเลิกราไปตามวัย หลายคนกำลังประสบปัญหาเรื่องการรักษาพยาบาล ดังนั้นจึงปรึกษาคณะกรรมการเพื่อจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือนักกีฬา ทั้งด้านการเจ็บป่วยรวมถึงเสียชีวิต โดยครอบคลุมถึงคณะกรรมการและกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฯ ด้วย

ส่วนปัญหาเรื่องขาดแคลนเยาวชนทีมชาติ เพราะหลังจาก ซันนี่ อาร์แบค-ไฟว์ นครนายก แชมป์เยาวชนเอเชียก้าวไปเล่นอาชีพก็หมดตัวที่จะขึ้นมาทดแทน ได้เด็กเก่า ๆ ฝีมือก็ยังพัฒนาไปไม่ไกล จึงอดเป็นห่วงไม่ได้ ยิ่งทราบว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัดงบสนับสนุนในการเปิดอคาเดมี ยิ่งทำให้เยาวชนเกิดยาก จึงต้องดิ้นรนหาวิธีส่งเสริมกันต่อไปเพราะ เด็กเยาวชนถือเป็นหัวใจซึ่งเติบใหญ่จะเป็นตัวตายตัวแทนรุ่นพี่ แต่ทุกวันนี้ยังมองไม่เห็นตัว จึงได้กำชับผู้เกี่ยวข้องทุกคนคิดหาวิธีการว่าจะทำอย่างไรจึงจะได้เด็กเยาวชนหน้าใหม่ขึ้นมาสู้กับ เด็กจีน ซึ่งล่าสุด อินเดีย-ฮ่องกง-สิงคโปร์-เมียนมาร์ ก็เริ่มมีเยาวชนฝีมือดีขึ้นมาแล้ว หากไม่รีบสร้างเราจะตามประเทศเพื่อนบ้านไม่ทัน นายกสมาคมฯ สอยคิวกล่าวอย่างเป็นห่วง

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 426)