แมน-กร-นุ้ก เต็งสนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้งที่อยุธยา ระวัง บิ๊ก-ไฟว์-ตัวเล็ก ซึ่งกำลังฟอร์มสดสอดเข้าชิงฯ

22 มี.ค. 61

ศึกสอยคิวไทยแลนด์แรงกิ้ง รายการ 2 ที่จังหวัดอยุธยา ส่อเค้ามันแน่ เพราะเดาไม่ออกบอกไม่ได้ ใครจะคว้าแชมป์รายการนี้เนื่องจากมี ยอดฝีมือที่มีสิทธิ์คว้าแชมป์ “ตัวเต็ง” ผ่านเข้ามาถึง 8 คนโดย กร นครปฐม-แมน นครปฐม และ นุ้ก สากล ถูกวางให้เป็นมือเต็งที่โอกาสเข้าชิงฯ สูง

การแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์แรงกิ้ง รายการที่ 2 ซึ่งจะเริ่ม 2-7 เม.ย. ที่จังหวัดอยุธยาส่อเค้าว่าจะสู้กันสนุกคู่คี่สูสีแน่นอน เพราะมียอดฝีมือระดับต้น ๆ ของประเทศผ่านเข้ามาแข่งรายการนี้หลายต่อหลายคน อาทิ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม) ไพฑูรย์ ผลบุญ (ตัวเล็ก สำโรง) ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม) บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล (ไฟว์ นครนายก) กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สากล) อรรถสิทธิ์ มหิทธิ (บิ๊ก สระบุรี) อิศรา กะไชยวงษ์ (อิศ จันท์) และ สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง (ขวัญ สระบุรี) นอกจากนี้ยังมีนักสนุกเกอร์จากญี่ปุ่นหลุดเข้ามา 1 คนคือ เท็ตสึยะ คุวาตะ ที่เฉือนเอาชนะทีมชาติ เอกรวี อั๊งคำ ในรอบ 32 คนแบบเฉียดฉิว 4-3 เฟรม และยังมีทีมชาติลาวเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ศราวุธ กาญจนานุรักษ์ (หนึ่ง มุกดาหาร) และยังมี นิธิวรรธก์ กาญจนศรี (นัท แปดริ้ว) อดีตทีมชาติพร้อมทั้ง “ดาวรุ่ง” พรปิยะ กาวสำราญ (แบงค์ โซโห) รวมถึงอดีตมืออาชีพจากอังกฤษ สจ๊วร์ต แพ็ตต์แมน ที่เคยคว้าแชมป์ไทยแลนด์แรงกิ้งมาแล้ว

สำหรับรายการนี้บรรดา “กูรู” ต่างพุ่งเป้าไปที่ กร นครปฐม-แมน นครปฐม-นุ้ก สากล และ ตัวเล็ก สำโรง มีโอกาสเข้าชิงฯ มากที่สุด แต่ก็มีแฟนสอยคิวไม่น้อยที่เห็นต่างและเชื่อในฝีมือ บิ๊ก สระบุรี-อิศ จันท์-ไฟว์ นครนายก รวมทั้ง ขวัญ สระบุรี ที่มีโอกาสเป็นตัวสอดแทรกเข้าชิงฯ

รายการที่ 2 ไทยแลนด์แรงกิ้ง ถือเป็นการจัดแข่งขันระดับประเทศของจังหวัดอยุธยา ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันระดับเยาวชนและกีฬาแห่งชาติ ซึ่งทางจังหวัดยืนยันมีความพร้อม และมั่นใจจะทำได้ดีไม่แพ้ทุกจังหวัดโดยเฉพาะมี แฟนสนุกเกอร์ ที่สนใจกีฬาแขนงนี้มากพอสมควร

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 424)