เล่นอาชีพไม่ง่าย “ไฟว์ นครนายก” โบกมือลา ไม่แข่งทุกรายการยกเว้น “ศึกชิงแชมป์โลก”

6 ก.พ. 61

กระดูกยังไม่ถึงระดับโลก ไฟว์ นครนายก แชมป์เยาวชนโลกที่ได้สิทธิ์เล่นอาชีพยอมรับสภาพ ประกาศไม่ไปแข่งขันรายการที่เหลือ ยกเว้นรายการใหญ่สุดท้ายชิงแชมป์โลกเดือน เม.ย. สาเหตุใหญ่มาจากไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุน ต้องใช้ทุนตัวเองไปแข่ง แต่ละรายการหมดไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

นายบุญญฤทธิ์ เกียรติกุล หรือ “ไฟว์ นครนายก” แชมป์เยาวชนโลกปี 2558 เปิดเผยว่า การเล่นอาชีพที่อังกฤษในช่วงปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนักและยากมาก ที่จะเอาชนะคู่แข่งขันซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวกยุโรป ทั้งที่ทำการฝึกซ้อมมาอย่างดี แต่เมื่อเสียดสีกันจริง ๆ ยอมรับกระดูกยังไม่ถึง เพราะการมีลูกแม่นอย่างเดียวไม่พอสำหรับการเล่นอาชีพ จะต้องมีลูกป้องกันที่ดี การหนีต้องเยี่ยม หากผิดพลาดครั้งเดียวมีสิทธิ์เสียเฟรม ดังนั้นอีกหลายรายการที่เหลือตั้งแต่เดือน ม.ค. ถึง มี.ค. 2561 จะไม่ไปแข่งขันทุกรายการ ยกเว้นรายการสุดท้าย ชิงแชมป์โลกที่จะคัดเลือกในเดือน เม.ย. สาเหตุที่ไม่ไปแข่งขันเนื่องจากไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนต้องใช้ทุนตัวเอง ไปแต่ละครั้งต้องเสียค่าใช้จ่าย 2-3 แสนบาท จึงคิดว่าไม่คุ้มและที่สำคัญ อันดับโลกก็อยู่ในขั้นต่ำมาก ทำได้แค่ 6,000 แต้ม อยู่ในลำดับที่ 120

ไฟว์ นครนายก ถือเป็นนักสอยคิวไทยคนที่สองที่ประกาศไม่ไปแข่งขันแรงกิ้งโลก โดยก่อนหน้านี้ กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สากล) ที่ได้สิทธิ์เล่นอาชีพ 2 ปี แต่ไปเล่นจริง ๆ ไม่กี่รายการ ซึ่งสาเหตุก็มาจากขาดสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุนซึ่ง นุ้ก สากล ก็ยังได้สิทธิ์เล่นจนจบฤดูกาลนี้ แต่คาดว่า นุ้ก สากล คงไม่ได้ไปแข่งขันรวมถึงรายการชิงแชมป์โลกด้วย เนื่องจากสมาคมสนุกเกอร์โลกได้นำเหตุการณ์การแข่งขันระหว่าง กฤษณัส กับ มาร์ค จอยส์ ซึ่งหน้าเสื่อน่าสงสัยอย่างมากรวมถึงโต๊ะพนันปั่นป่วน เพราะมีคนแทงฝ่าย มาร์ค จอยส์ ผิดปกติและแทงกันมาก จนมีการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เป็นเกมที่น่าสงสัยว่าจะมีการล้มคิวจริง

 

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 423)