แจ๊ค สระบุรี ประกาศล่าไทยแลนด์ แรงกิ้ง ทุกสนาม อยากกลับไปเล่นอาชีพอีกครั้งโดยการคัด “คิวสกูล”

6 ธ.ค. 60

อดีตมืออาชีพโลก แจ๊ค สระบุรี หันมาจับคิวเตรียมเคาะสนิมรายการ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ในปี 2561 โดยประกาศลงล่าเงินรางวัลทุกสนาม อยากหวนคืนสู่อาชีพอีกครั้งด้วยการสมัครแข่งขันใน คิวสกูล ที่อังกฤษซึ่งง่ายกว่าทำการคัดเลือกที่จีน

เดชาวัต พุ่มแจ้ง หรือ แจ๊ค สระบุรี เจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลกคนล่าสุดเมื่อปี 2553 หวนกลับมาจับคิวอีกครั้งหลังจากหมดสิทธิ์ เล่นอาชีพ หลังจบฤดูกาล 2016/2017 เนื่องจากอันดับโลกเกิน 64 จึงถูกคัดชื่อออกจากทำเนียบตามกฎของสหพันธ์บิลเลียดอาชีพโลกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 และจากนั้น แจ๊ค ก็กลับไปอยู่กับภรรยาที่จังหวัดนครราชสีมา ไม่ได้จับคิวแต่อย่างใด โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งได้ไปแข่งขันพูลที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากก่อนมาเล่นสนุกเกอร์ แจ๊ค เคยติดทีมชาติเล่นพูลในกีฬาซีเกมส์และเอเชียนเกมส์มาแล้ว แต่การไปเล่นพูลที่จีนหนนี้ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะฝีมือนักสอยคิวจีนพัฒนาไปมาก จึงกลับมาเมืองไทยและมีโครงการที่จะเปิดสถานที่ฝึกสอนสนุกเกอร์แก่เด็ก ๆ โดยมุ่งเป้าไปที่ สโมสรทีบีซี ย่านหัวหมาก ซึ่งใช้เป็นสถานที่แข่งขันคัดเลือกรายการไทยแลนด์แรงกิ้งของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ

แจ๊ค สระบุรี เปิดเผยอีกว่าหลังจากเดือนเมษายนที่จบรายการชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกเป็นรายการสุดท้าย ก็รู้ว่าตัวเองไม่ติดท็อป 64 แต่ยังไม่อาจลงเล่นรายการ ไทยแลนด์แรงกิ้งที่จัดโดยสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ได้ เนื่องจากตนเองได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอร์เรชันและการแข่งขันรายการไทยแลนด์แรงกิ้งผู้สนับสนุนคือบริษัทไทยเบฟฯ ผู้ผลิตเบียร์ช้าง ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งขันในด้านการค้า ดังนั้นจึงไม่สามารถลงแข่งขันรายการในประเทศทุกรายการ แต่ในปี 2561 ได้หมดสัญญากับสิงห์จึงคิดว่าจะจับคิวลงแข่งขันรายการไทยแลนด์แรงกิ้งทุกรายการ และมั่นใจฟอร์มเดิมยังมี จะผ่านเข้ารอบลึก ๆ และคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งได้แน่นอน

นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะไปสมัครแข่งคิวสกูลที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเอาอันดับ 1 ใน 8 ขึ้นไปเล่นอาชีพ ซึ่งถือว่าง่ายกว่ามาคัดที่ประเทศจีน ซึ่งมีผู้สมัครเข้าคัดเลือกหลายร้อยคน เนื่องจากเด็กจีนมีจำนวนมากและทุกคนใฝ่ฝันอยากจะโด่งดังเช่น ติง จุ้นฮุย-เหลียง เหวินโป๋ หากไปคัดที่จีนก็ไม่ง่ายที่จะติด 8 อันดับแรก สำหรับการรับสอนเด็กที่อยากจะเรียนสนุกเกอร์และฝึกเล่นจริงจัง ขณะนี้ได้เจรจากับผู้บริหารสโมสรทีบีซี. จะเปิดรับสอนในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด โดยจะสอนแบบรวมหมู่ ซึ่งจะเริ่มเมื่อใดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 421)