ซันนี่ งานหนัก ต้องแข่งทุกรายการเพื่อหนีร่วงท็อป 64 จบ 6 แดงโลกบินไปอินเดียต่อจีน แล้วมุ่งหน้าสู่อังกฤษ

6 ก.ย. 60

ซันนี่ อาร์แบค เจองานหนักในฤดูกาลนี้ เพราะต้องลงแข่งขันทุกรายการ เนื่องจากต้องนับ 1 ใหม่ เพื่อเร่งอยู่ต่ำ 64 ของโลกให้ได้ ซึ่งหลังจากจบ แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก ต้องบินต่อไปแข่งที่อินเดีย จากนั้นก็กลับมาจีนเพื่อแข่งรายการ เวิลด์ โอเพ่นกับ เหลียง เวนโบ ที่ยกยอดไม่ได้แข่งรอบแรก แล้วต่อด้วยการคัดเลือกที่อังกฤษ

อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ หรือ ซันนี่ อาร์แบค นักสนุกเกอร์ฝีมือดีที่ได้สิทธิ์เล่นอาชีพในฐานะติดท็อป 1-8 จากวันเยียร์แรงกิ้งหรือผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดภายใน 1 ปี ซึ่งในฤดูกาลนี้ ซันนี่ ประกาศจะลงเล่นทุกรายการ เพื่อเก็บเล็กผสมน้อยเพื่อให้อันดับต่ำกว่า 64 อย่างที่เพื่อนรุ่นพี่ เอฟ นครนายก และ หมู ปากน้ำ ที่ทำได้ในปัจจุบันโดย ซันนี่ มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันรายการ อินเดียน โอเพ่น ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ย. โดยซันนี่ต้องเจอคู่ปรับเก่า สตีเฟ่น แม็กไกวร์ หลังจากที่พบกันในนัดเปิดสนาม 6 แดงชิงแชมป์โลกเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ในเมืองไทย ซึ่งรายการอินเดียน โอเพ่น ซันนี่มีโอกาสที่จะชนะ แม็กไกวร์ เนื่องจากเป็นเกมสั้นแค่ 4 ใน 7 อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต่อจากอินเดีย ซันนี่ ต้องรีบเดินทางมาเมืองจีนเพื่อลงแข่งขันรายการ เวิลด์ โอเพ่น รอบ 128 คน ที่ยกยอดมาจากการคัดเลือกที่อังกฤษเพื่อมาแข่งในบ้านเกิดของ เหลียง เหวินโป ที่จะเริ่ม 18-24 ก.ย. โดยวันแรกของการแข่งขันจะเป็นพวกประเภท ไวลด์การ์ด โดยมี กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สากล) พบกับแชมป์โลก มาร์ค เซลบี้ ที่ถูกยกยอดมาที่นี่ด้วย

จบจากการแข่งขันที่จีน ซันนี่ ก็ต้องมุ่งหน้ามาที่อังกฤษเพื่อลงแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 26-30 ก.ย. ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ระดับน้อง ๆ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ และชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นระดับเดียวกับไชน่า แชมเปี้ยนชิพ เพราะนอกจากเงินรางวัลสูง คะแนนยังสูงตามด้วย

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 418)