ต๋อง หวิดซวย สนุกเกอร์โลกให้ไวลด์การ์ด (สำรอง) จิมมี่ ไวท์ - เคน โดเฮอร์ตี้ ได้สิทธิ์ลงเล่นทุกรายการ

12 ก.ค. 60

ประธานสนุกเกอร์โลกยอมรับผิดพลาดในการจัด ไวลด์การ์ด ให้นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้สมาคมฯ โดยยก จิมมี่ ไวท์-เคน โดเฮอร์ตี้ ที่หลุดท็อป 64 ให้เป็นมือไวลด์การ์ด โดยจัด เจมส์ วัฒนา อยู่ลำดับ 3 (สำรอง) ถ้านักกีฬามาไม่ครบถึงได้สิทธิ์แข่งขัน ทำให้ ต๋อง ร้อนใจ สอบถามจนสนุกเกอร์โลกรับปากจะแก้ไขใหม่

สืบเนื่องจากมืออาชีพที่เป็นขวัญใจของคนในวงการสนุกเกอร์โลก จิมมี่ ไวท์ และ เคน โดเฮอร์ตี้ หลุดท็อป 64 นั่นหมายถึงว่าหมดสิทธิ์ในการเล่นอาชีพ ดังนั้นสมาคมสนุกเกอร์โลกจึงให้สิทธิ์ทั้งคู่ลงเล่นได้ตลอดฤดูกาลในฐานะ มือไวลด์การ์ด ลำดับ 1 และ 2 ส่วน “เจมส์ วัฒนา” หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 3 เป็นตัวสำรอง หากนักกีฬาจาก 128 คนใครไม่มาแข่ง ต๋อง ถึงจะเสียบแทน ซึ่งผิดกับทุกปีที่ ต๋อง ได้ลงแข่งทุกรายการ ดังนั้นจึงสอบถามไปยังประธานสนุกเกอร์โลก เจสัน เฟอร์กูสัน ซึ่งยอมรับว่าเกิดการผิดพลาดที่จัดให้ ต๋อง อยู่ลำดับที่ 3 จนทำให้เสียหาย เพราะ 2 รายการแรก ริก้า มาสเตอร์ส และ ไชน่า แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 2 รายการนี้ เอฟ นครนายก-หมู ปากน้ำ ที่ไปสมัครแข่งขันสอบผ่านทั้งคู่ ทั้งสองรายการ

ประธานสนุกเกอร์โลกประกาศผ่านเว็บไซต์สมาคมฯ ขออภัยแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยและ เจมส์ วัฒนา ในการผิดพลาดหนนี้ และยืนยันจะให้สิทธิ์ ต๋อง ได้ลงเล่นทุกรายการเหมือนเดิม ซึ่งสร้างความโล่งอกแก่นักกีฬาไทยโดย ต๋อง มีความมั่นใจอาจทำคะแนนขึ้นมายืนอยู่ท็อป 64 ได้สิทธิ์ลงเล่นอาชีพ เนื่องจากปัจจุบันอยู่ลำดับที่ 88 มีคะแนน 23,500 แต้ม หากฤดูกาลนี้ผ่านเข้ารอบแรกทั้งหมด หรือได้เข้ารอบลึก โอกาสที่จะติดท็อป 64 ก็มีไม่น้อย ซึ่งตนเองจะพยายามทุ่มสุดฝีมือเพราะถือว่าเป็น รถเที่ยวสุดท้าย ก่อนหมดแรงที่จะสู้ศึกอาชีพต่อไป

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 416)