"รอนนี่" ประกาศจะคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 ยอมรับประมาทจนพ่ายโฮลท์รายการกรังด์ปรีซ์

7 เม.ย. 59

"เดอะร็อคเก็ต" รอนนี่ โอซุลลิแวน ประกาศก้องจะคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 ในการแข่งขันที่จะมีขึ้นปลายเดือนนี้ ยอมรับผิดหวังตัวเองที่ประมาทจนพ่ายแพ้แก่ ไมเคิล โฮลท์ ในการแข่งขันสนุกเกอร์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ที่เพิ่งจบลงไป ถือเป็นบทเรียนต้องจดจำ และจะไม่ประมาทอีกต่อไป

 หลังจากเสียท่าให้ ไมเคิล โฮลท์ ในการแข่งขันรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ตั้งแต่รอบแรกทำให้ "เดอะร็อคเก็ต" รอนนี่ โอซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย ผิดหวังตัวเองและยอมรับประมาทฝีมือ โฮลท์มากไป โดยเสี่ยงสู้ลูกยาก พอพลาดแล้วไม่มีโอกาสกลับมาแทง และยอมรับ ไมเคิล โฮลท์ ลงเล่นนัดนี้ทำได้ดีมาก โดยหลังจากแพ้ก็กลับมาฝึกซ้อมหนักโดยมั่นใจจะคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 ในการแข่งขัน 16 เม.ย. ถึง 2 พ.ค. ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์

 สำหรับรายการชิงแชมป์โลกปีนี้ มีนักสอยคิวที่เป็นตัวเต็งจัดอยู่ในข่ายที่คว้าแชมป์โลกหลายคน มีทั้ง ฌอน เมอร์ฟี่ อดีตแชมป์โลกปี 2005 ซึ่งล่าสุดโชว์ฟอร์มสวยงามด้วยการคว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศเวลส์ ด้วยการเอาชนะแชมป์โลกคนปัจจุบัน สจ๊วร์ต บิงแฮม ไปแบบหวุดหวิด 10-9 เฟรม คว้าเงินรางวัลไป 5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมี มาร์ค เซลบี้-จัดด์ ทรัมป์-ติง จุ้นฮุย แต่ละคนรอเข้าคิวเป็นแชมป์โลก ส่วนพวกที่โชว์ฟอร์มเด่นขึ้นมาหลายคนอย่าง แมทธิว เซลท์-ไคเรน วิลสัน-มาร์ติน กูลด์-มาร์ค อัลเลน-โจ เพอร์รี่-แบร์รี่ ฮอว์กินส์ แต่ละคนมีโอกาสทั้งสิ้นรวมถึง เอฟ นครนายก หากสามารถผ่านเข้าครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ก็มีสิทธิ์ลุ้นเช่นกัน