มาร์ค เซลบี้ ถอนตัว 6 แดงโลก เหตุป่วยกะทันหัน

1 ก.ย. 57

มาร์ค "เดอะ ชาร์ค" เซลบี้ นักสนุกเกอร์เจ้าของแชมป์โลก ปี 2014 เขียนข้อความผ่านโซเชี่ยลดังอย่าง "ทวิตเตอร์" ขอโทษแฟนสนุกเกอร์ในเมืองไทย ที่ไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้ เนื่องจากป่วยกะทันหัน ทั้งที่กำลังจะขึ้นเครื่องมาดวลคิวการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์แดงโลก "แสงโสม ซิกซ์เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014" ที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3

โดยเรื่องนี้ "บิ๊กสิน" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับการแจ้งข่าวนี้จาก มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลกฝ่ายบริหารนักกีฬา เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เซลบี้ มีอาการป่วยและปวดท้องอย่างรุนแรง ระหว่างกำลังเดินทางมาที่สนามบินเพื่อเดินทางมายังประเทศไทย ทำให้ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันรายการ 6 แดงชิงแชมป์โลก ซึ่ง เซลบี้ เคยเป็นแชมป์ เมื่อปี 2010 และมาแข่งขันทุกครั้ง โดยเจ้าตัวนั้นเสียใจอย่างมากที่ไม่สามารถมาแข่งขันได้ทั้งที่เป็นนักสนุกเกอร์คนแรก ๆ ที่ตอบรับเข้ามาร่วมดวลคิว

อย่างไรก็ตาม นายสินธุ กล่าวว่า แม้จะเสียดายที่แฟนสอยคิวไทยจะไม่ได้เห็น เซลบี้ ลงแข่งขัน แต่ก็ยังมีนักกีฬาชั้นนำระดับโลกลงเล่นอย่างมากมาย อาทิ จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์โลก 4 สมัย, ฌอน เมอร์ฟี่ย์ แชมป์โลก 1 สมัย, จิมมี่ ไวท์ นักแทงขวัญใจมหาชน, เคน โดเฮอร์ตี้ แชมป์โลก 1 สมัย รวมไปถึง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม นักแทงอดีตมือ 3 ของโลกขวัญใจชาวไทยอีกคนหนึ่งด้วย หวังว่าแฟนสอยคิวจะเข้าชมกันเยอะ ๆ เหมือนอย่างที่เคยจัดมา

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 6 กันยายนนี้ มีการชิงเงินรางวัล 8 ล้านบาท มีนักกีฬา 48 คนจากทั่วโลกลงแข่งขัน โดยแบ่งการดวลคิวรอบแรก 8 สาย ๆ ละ 6 คนแข่งแบบพบกันหมด เพื่อหาอันดับ 1-4 เข้ารอบน็อคเอาท์ 32 คนสุดท้ายต่อไป ซึ่งบัตรเข้าชมราคารอบละ 100 บาท แต่ถ้าซื้อบัตร 300 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกรอบทั้งวัน และถ่ายทอดสดผ่านทางทรูวิชันส์ ช่องทรูสปอร์ต 7 วันละ 3 รอบตั้งแต่เวลา 15.00 น, 17.30 น. และ 20.00 น.