จับติ้วคิวเอ.พี.ฮอนด้า 6 แดงประเทศไทย ยิงสดทุกวันแชมป์ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลก

18 ก.ค. 57

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอพี ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในงานจับสลากประกบคู่การแข่งขันสนุกเกอร์เอ.พี.ฮอนด้า 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย 2557 ที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายในราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ซึ่ง นายอารักษ์ เปิดเผยว่า เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมที่จะสนับสนุน และสร้างฝันให้กับนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันครั้งนี้จะทำให้นักกีฬาของไทยพัฒนาการเล่นไปอีกขั้น รวมถึงสร้างความสนุกให้กับผู้ชม และเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูงแน่นอน อยากให้ทุกคนสู้เพื่อความฝันของตัวเอง

ทางด้าน นายสินธุ กล่าวว่า หลังจากที่การผลักดันและพัฒนาสนุกเกอร์ 6 แดงกำลังเป็นที่โด่งดังพร้อมกับเป็นที่ยอมรับกันไปทั่วโลก ในปีนี้สมาคมฯ ได้เตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยให้ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น และต้องขอขอบคุณ "เอ.พี.ฮอนด้า" ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ และเล็งเห็นถึงการพัฒนาของวงการสอยคิวไทยที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้มีมือชั้นนำมากมายทั่วฟ้าเมืองไทย นำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 โลก, "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง มือ 47 ของโลก ร่วมแข่งขัน

สรุปผลการจับสลากมีดังนี้ 

 

 สาย A Player Name
1 อิศรา กะไชยวงศ์
2 ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์
3 อรรถสิทธิ์ มหิทธิ
4 อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์
 สาย B Player Name
1 ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์
2 สุพจน์ แสนหล้า
3 นภดล นภจร
4 ดนัย อรรถวสุ
 สาย C Player Name
1 เทพไชยา อุ่นหนู
2 กฤษณัส เลิศสัตยาทร
3 ประพฤติ ชัยธนสกุล
4 ชัยทัต วงศ์สวัสดิ์
 สาย D Player Name
1 เดชาวัต พุ่มแจ้ง
2 พิสิษฐ์ จันทร์ศรี
3 นภดล แสงนิล
4 พีร ปานประยูร
 สาย E Player Name
1 รัชพล ภู่โอบอ้อม
2 ประมวล จันทร์ทัด
3 นิธิวรรธก์ กาญจนศรี
4 นาท ไพบูลย์
 สาย F Player Name
1 นพพล แสงคำ
2 สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง
3 สมชาย กาวสำราญ
4 แสงชัย เสสุตา
 สาย G Player Name
1 รัชโยธิน โยธารักษ์
2 พนมไพ พ่อวิเศษ
3 ยุทธภพ ภาคพจน์
4 ปริพล สมบุญ
 สาย H Player Name
1 ไพฑูรย์ ผลบุญ
2 กอบกิจ พลาจิณ
3 บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล
4 กิตติ มงคลสละ

 

ขณะที่ "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า จากการที่นักกีฬาให้การสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 200 คน และตอนนี้ได้นักกีฬาที่ดีที่สุด 32 คนแข่งขัน ประกอบด้วย 16 มือวางและ 16 คนจากการคัดเลือก ถือว่าสูสีกันมาก ๆ และดูยากมากว่าใครจะได้แชมป์

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เริ่มจากรอบคัดเลือกที่ทีบีซี สนุกเกอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะแข่งขันรอบ 32 คนสุดท้าย ในวันที่ 23-27 กรกฏาคมนี้ ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 7 ทุกวัน วัน ละ 3 รอบ เวลา 13.30, 16.00 และ 18.30 น.แบ่ง 8 สาย เอาที่ 1-2 เข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์ เข้าร่วมแข่ง 6 แดง 3 รายการประกอบด้วย รายการแสงโสม 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 1-6 กันยายนนี้, ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 3 ที่นครการาจี ประเทศปากีสถาน และ 6 แดงชิงแชมป์สมัครเล่นโลก

ทั้งนี้หางบัตรสำหรับผู้ที่เข้าชมการแข่งขัน จะได้ลุ้นรางวัลรถจักรยานยนต์ฮอนด้า มูลค่ากว่า 45,000 บาทอีกด้วย