กำหนดการแข่งขัน PTC 2 และผลการประกบคู่แข่งขัน

5 ก.ค. 54

3 นักสอยคิวไทย ต้องสละสิทธิ์ เพื่อมาแข่งขัน World Cup รวมทั้งมือระดับโลกอีกเพียบ

การประกบคู่การแข่งขัน Player Tour Championship รายการที่ 2 ที่ South West Snooker Academy เมือง Glouster ประเทศอังกฤษ ระหว่าง 6-10 ส.ค. 2554 ได้ถูกจัดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 3 นักสอยคิวไทย สละสิทธิ์ไม่ลงแข่งขัน เนื่องจากต้องเดินทางกลับมาแข่งขัน World Cup ในประเทศไทย

ศึก PTC รายการที่ 2 ของนักสอยคิวไทย ที่จะเริ่มขึ้นต้นเดือนหน้านี้ ต๋อง มีคิวจะต้องลงสนามเป็นคนแรก โดยจะพบกับคู่ปรับเก่าชาวสก๊อตแลนด์ อลัน แม็คมานัส มืออันดับ 51 โลก ในรอบ 128 คน ในวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. 54 เวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ส่วนเดชาวัต พุ่มแจ้ง มีคิวจะต้องลงสนามในรอบ 128 คน พร้อม ๆ กับ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ ในเวลา 21.00 น. ของวันอังคารที่ 9 ส.ค. 54 (เวลาในประเทศไทย) เช่นกัน โดย เดชาวัต จะพบกับ โทนี่ เดรโก้ นักสอยคิวชาวมอลต้า มือวางอันดับที่ 46 โลก และภาสกร จะพบกับ เอียน แม็คคัลลอฟ มือ 63 โลก ชาวอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม นักสอยคิวชาวไทยทั้ง 3 ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันสนุกเกอร์ World Cup ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป จึงจำเป็นต้องสละสิทธิ์ในการลงแข่งขันศึก PTC รายการที่ 2 ไปโดยปริยาย

เช่นเดียวกับนักสอยคิวระดับโลกอีกหลายคน ที่จะต้องสละสิทธิ์ในรายการนี้ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น จอห์น ฮิกกินส์ มาร์ค เซลบี้ มาร์ค วิลเลียมส์ ดิง จุนฮุย สตีเฟ่น แม็คไกว์ อาลี คาร์เตอร์ รวมทั้ง แกรห์ม ด๊อตต์ และ ฌอน เมอร์ฟีย์ ที่จะต้องไปร่วมแข่งขันในรายการ Wuxi Classic ที่ประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. นี้เป็นต้นไปอีกด้วย